Giăng bẫy điện chống trộm khiến một người tử vong

Song Tử| 10/06/2016 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều lần bị kẻ trộm đột nhập vào trộm ngan, gia chủ đã giăng bẫy điện, không may một tên trộm vướng phải bị điện giật tử vong.

Sáng 10/6, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Phạm Anh Tình (SN 1974, trú tại tổ dân phố 5, P. Bình Tân, TX. Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) mức án 7 năm 6 tháng tù giam về tội “Giết người”.

Giăng bẫy điện chống trộm khiến một người tử vong

Bị cáo Tình tại phiên tòa

Theo cáo trạng, trước đó vì liên tục bị kẻ gian đột nhập vào trộm ngan nên vào khoảng 22 giờ ngày 23-11-2015, sau khi ra kiểm tra khu vực nuôi nhốt ngan, Tình nảy sinh ý định câu điện vào khu vực nuôi nhốt ngan để phòng chống trộm. Nghĩ là làm, Tình liền vào nhà lấy một cuộn dây kẽm và một cuộn dây điện đôi mang ra khu vực nuôi nhốt ngan. Tại đây, Tình nối dây kẽm với hàng rào lưới B40 và chuồng nuôi nhốt ngan. Sau đó, Tình đấu nối dây kẽm với dây điện rồi cắm vào hệ thống điện 220V trong nhà.

Đến khoảng 1 giờ sáng ngày 24-11-2015, Võ Hoàng Phiên (SN 1992) rủ Nguyễn Lê Quân (SN 1996, cùng trú tại P. Bình Tân, TX. Buôn Hồ) đi đến nhà Tình để bắt trộm ngan về làm thịt nhậu. Khi đến nơi, Phiên bảo Quân đứng ngoài canh gác còn Phiên trèo vào khu vực bên trong chuồng ngan để bắt trộm ngan. Nhưng khi vừa vào bên trong thì Phiên bị vướng vào sợi dây kẽm mà Tình đã đấu nối với nguồn điện trước đó, khiến Phiên bị điện giật ngã úp xuống đất. Thấy vậy, Quân lên tiếng gọi Phiên nhưng không thấy Phiên trả lời. Hoảng sợ Quân chạy về nhà gọi người đến nói với Tình ngắt điện rồi ra chuồng ngan đưa Phiên đi cấp cứu nhưng Phiên đã tử vong. Sau đó, Tình đã đến Công an P. Bình Tân, TX. Buôn Hồ để đầu thú.

Tại phiên tòa, bị cáo Tình đã khai nhận vì thường xuyên bị mất trộm ngan nên bực tức, Tình chỉ nghĩ giăng bẫy điện để bắt trộm chứ không có ý định giết người. Sau khi vụ việc xảy ra gia đình Tình đã mang đến gia đình nạn nhân số tiền 30 triệu đồng để lo ma chay. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tình mức án trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giăng bẫy điện chống trộm khiến một người tử vong