Giám đốc lừa xin việc chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Hoàng Thiên Lý| 22/06/2016 20:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 22/6 TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Anh Huy (SN 1973, trú Phước Lợi 1, Phước Trung, Phước Đồng, Nha Trang) 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; buộc trả lại toàn bộ số tiền đã nhận cho bị hại

Theo cáo trạng, ngày 25/2/2012, Huy thành lập Công ty TNHH dịch vụ Anh Huy Nha Trang và được Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Khánh Hòa cấp giấy phép. Mặc dù Công ty không có ngành nghề xin việc làm và Huy cũng không quen biết ai ở một số công ty như Công ty Yến sào Khánh Hòa, Công ty Điện lực Bình Tân, Xí nghiệp hơi kỹ nghệ Nha Trang, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và trong lĩnh vực giáo dục , nhưng do cần tiều tiêu xài cho bản thân nên Huy “nổ” mình có mối quan hệ làm ăn, quen biết rất rộng nếu ai muốn xin việc làm mau thì đến công ty gặp Huy, để Huy ký hợp đồng rồi xin việc làm giúp cho nên nhiều người cần việc làm tưởng thật đã sập bẫy lừa của Huy.

Thủ đoạn của Huy là đứng ra ký hợp đồng để xin việc làm với giá từ 40 triệu đồng đến 80 triệu đồng/1 trường hợp. Sau khi ký hợp đồng, người xin việc tạm ứng trước một số tiền do Huy đề ra, phần còn lại sẽ thanh toán khi nào nhận được quyết định đi làm. Thế nhưng, sau khi nhận được tiền tạm ứng, Huy đã sử dụng số tiền này vào mục đích cá nhân mà không làm bất cứ một thủ tục gì để xin việc làm cho những người đã ký hợp đồng, còn hồ sơ của họ Huy đem ném vào... sọt rác.

Giám đốc lừa xin việc chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Bị cáo Nguyễn Anh Huy trước vành móng ngựa

Theo đó, trong 2 năm 2012 và 2013, Huy đã ký hợp đồng để xin việc làm và đã chiếm đoạt của chị Phan Thị Mỹ Linh, anh Phan Chí Thành, anh Đào Đình Hiếu, bà Nguyễn Thị Mỹ Duyên, anh Trần Văn Thành, anh Nguyễn Thanh Đại, chị Nguyễn Thị Hoài Thu, chị Hồ Thị Thanh Xuân, anh Nguyễn Bé Khánh Thành, anh Lương Minh Trung, anh Trần Lê Quốc Thông, anh Phạm Thế Nhân, anh Nguyễn Xuân Đức, Ông Nguyễn Thế Vĩnh, chị Đỗ Thị Hoa, anh Lê Đức Hải và Mai Trung Kiên với tổng số tiền là 550 triệu đồng.

Về phía những bị hại, sau khi ký hợp đồng với Huy, thấy lâu không có quyết định đi làm nên anh Nguyễn Bé Khánh Thành, chị Nguyễn Thị Hoài Thu, anh Nguyễn Thế Vinh, chị Hồ Thị Thanh Xuân và anh Mai Trung Kiên đã nhiều lần tìm Huy đòi lại tiền. Huy đã khắc phục, trả cho anh Thành số tiền 8 triệu đồng, chị Thu 10 triệu đồng, anh Vinh 20 triệu đồng, chị Xuân 5 triệu đồng và anh Kiên số tiền 5 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc lừa xin việc chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng