Giám đốc lừa xin việc, chạy án

Song Tử| 26/02/2016 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 26-2, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự và tuyên phạt đối với bị cáo Nguyễn Minh Hoàn (SN 1978, trú tại thôn 5, xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) mức án 13 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ năm 2010 đến đầu năm 2015, Nguyễn Minh Hoàn đã thành lập ra một số Công ty TNHH để kinh doanh - dịch vụ như: Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ chuyển phát nhanh FPT-BMT; Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ xây dựng Minh Hoàn; Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ tư vấn việc làm Thiện Thắng; các công ty này đều do Hoàn làm giám đốc.

Trong thời gian hoạt động kinh doanh, do công ty làm ăn thua lỗ nên Hoàn đã nảy sinh ý định lừa đảo. Để thực hiện hành vi, Nguyễn Minh Hoàn đã đưa ra thông tin gian dối là mình có nhiều mối quan hệ nên có khả năng xin được việc làm, xin đi học, làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng, chạy án cho những người có nhu cầu.

Giám đốc lừa xin việc, chạy án

Bị cáo Hoàn tại phiên tòa

Sau đó, có nhiều người đến gặp Hoàn để nhờ xin việc làm, chạy cho con em đi học, chạy án, chạy tội rồi tin tưởng giao tiền cho Hoàn mà không chút nghi ngờ. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Hoàn đã dùng số tiền này vào việc chi tiêu cá nhân. Tính đến ngày bị bắt, Hoàn đã chiếm đoạt tổng số tiền 2.027.000.000 đồng của 18 bị hại.

Tại phiên tòa, bị cáo Hoàn đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hoàn với mức án trên đồng thời yêu cầu bị cáo bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc lừa xin việc, chạy án