MC Phan Anh quyên góp được 8 tỷ đồng ủng hộ người dân miền Trung

Hà Thu| 18/10/2016 08:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chưa đầy 1 ngày, Phan Anh đã nhận được gần 8 tỷ đồng từ nhiều nguồn ủng hộ khác nhau để giúp đỡ người dân miền Trung sau cơn lũ lụt vừa qua.

Là một trong những người đầu tiên đứng ra kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ nhân dân miền Trung, MC Phan Anh đã làm nóng hoạt động vô cùng ý nghĩa này trong những giờ qua. Hiện tại, cùng với 500 triệu đồng anh bỏ ra cùng với số tiền quyên góp được từ các cá nhân, tổ chức khác nhau, con số đã lên tới gần 8 tỷ đồng chỉ sau chưa đầy một ngày.

MC Phan Anh quyên góp được 8 tỷ đồng ủng hộ người dân miền Trung

MC Phan Anh đã kêu gọi được gần 8 tỷ đồng để ủng hộ người dân miền Trung

MC Phan Anh quyên góp được 8 tỷ đồng ủng hộ người dân miền Trung

Phan Anh công bố số tiền thu sau chưa đầy 1 ngày kêu gọi. Trong đó, anh rút ra 500 triệu đồng để mua lương thực

Với nhiều người, MC Phan Anh không còn là “soái ca” bình thường mà đã trở thành linh hồn cho hoạt động kêu gọi mọi người ủng hộ, giúp đỡ đồng bào miền Trung trong những ngày qua, chật vật chống chọi với lũ lụt.

MC Phan Anh cho biết sự đồng lòng này vượt ngoài dự tính của anh. Vì thế, thay vì kế hoạch giúp đỡ khoảng 1.000 hộ dân thì nay anh sẽ đến với 4 xã tương đương 4.000 hộ dân.

Kế hoạch giúp đỡ đồng bào miền Trung được Phan Anh chia làm 3 bước nhưng trước mắt nam MC sẽ đến 4 xã để trao 4.000 phần quà. Mỗi phần quà bao gồm 500.000 đồng tiền mặt, một hộp ruốc (chà bông) 300 gram, một hộp muối vừng (muối mè) 300 gram.

Ngay trong đêm qua (17/10), Phan Anh đã đáp chuyến bay ra Đà Nẵng. Và cũng ngày trong đêm, trên chuyến bay, anh viết: “Đêm đen thế, nhưng đêm chẳng thể nào dập tắt đi ánh sáng, dù chỉ là ánh sáng của một que diêm! Lòng tốt, niềm tin là sức mạnh vô bờ, neo thuyền ta giữa muôn trùng sóng gió thị phi! Thương thay, những ai kiếp làm người nhưng cứ để phần con dẫn lối! Kệ thôi, tôi lo việc của tôi. Tâm an, miệng mỉm cười!”

Trong một bài phỏng vấn trên truyền hình, MC Phan Anh từng khẳng định về nguyên tắc sống của mình: "Tôi cố gắng trở thành một người tốt, sống có tâm và có tình. Đó là ba chứ T cần thiết. Còn trong các mối quan hệ xã hội nói chung thì tôi chọn 2 chữ T: tử tế".

Không chỉ kêu gọi mọi người cùng chung tay với mình, MC Phan Anh cũng nhắn nhủ mọi người quyên góp vào các tổ chức từ thiện khác để giúp đỡ được nhiều người dân hơn. Đây là hành động khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp và công chúng nể phục Phan Anh và sẵn sàng chung tay cùng với anh và các nghệ sỹ ủng hộ, giúp đỡ đồng bào miền Trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MC Phan Anh quyên góp được 8 tỷ đồng ủng hộ người dân miền Trung