Bãi bỏ quy định cấm người mẫu, hoa hậu chụp ảnh nude

Hà Thu| 15/11/2016 09:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ra quy định bãi bỏ quy định cấm hoa hậu, người mẫu chụp ảnh nude và phổ biến ảnh nude trên trang cá nhân.

Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể Thao & Du Lịch ban hành Thông tư 10/2016/TT-BVHTTDL (có hiệu lực từ ngày 1/1/2017) sửa đổi và bãi bỏ một số điều của Thông tư 01/2016-BVHTTDL, trong đó bãi bỏ điều 3 cấm người đẹp đạt danh hiệu, người mẫu không được chụp ảnh, ghi hình cá nhân không có trang phục hoặc cố ý phổ biến trên mạng viễn thông.

Bãi bỏ quy định cấm người mẫu, hoa hậu chụp ảnh nude

Hoa hậu Phạm Hương đăng ảnh bán nude cách đây không lâu trên trang cá nhân

Cụ thể, Thông tư 10 bãi bỏ khoản 1, điều 3 của Thông tư 01 quy định hành vi người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; người đạt danh hiệu tại cuộc thi người đẹp, người mẫu. Theo đó, những người mẫu, người đẹp, người tham gia biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang sẽ không bị ràng buộc bởi quy định cấm chụp và phổ biến ảnh khoả thân trên mạng viễn thông.

Bên cạnh đó, Thông tư 10 bãi bỏ một số nội dung khác của Thông tư 01 như về nội dung, hình thức đề án tổ chức cuộc thi người đẹp, người mẫu; về các trường hợp không cấp giấy phép tổ chức thi người đẹp, người mẫu...

Trước đó, khi Thông tư 01 (quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 15 về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang) được ban hành, có nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Một trong những điểm gây tranh cãi nhiều nhất là quy định người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, người đạt danh hiệu tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu không được chụp và phổ biến ảnh khỏa thân...

Được biết, thời điểm Thông tư số 01 được ban hành, không ít người đẹp, chân dài và một số nhà chuyên môn đã bày tỏ sự lo ngại quy định này sẽ là rào cản đối với nghệ thuật chụp ảnh, tranh khỏa thân của Việt Nam.

Như vậy, từ 1/1/2017, những người đẹp, hoa hậu được quyền đăng ảnh nude (khỏa thân) lên trang cá nhân và sẽ không ai bị xử phạt hay cảnh cáo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bãi bỏ quy định cấm người mẫu, hoa hậu chụp ảnh nude