Nam Em trách móc chị gái vì bỏ rơi mình trong lúc bế tắc?

Minh Khang| 03/06/2020 10:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người ta thường nói “chị em gái như trái cau non” nhưng có khoảng thời gian Nam Em lại quên mất mình cũng có một người chị sinh đôi là Nam Anh bởi những lúc bế tắc nhất cuộc đời Nam Em lại không thấy chị gái ở đâu.

Tập 1 chương trình “Đối mặt cảm xúc” sẽ được phát sóng lúc 21h35 Thứ 6 ngày 5/6 trên kênh HTV7. Xuất hiện với vai trò nhân vật chính của chương trình, Nam Em đã có những trải lòng về khoảng thời gian khó khăn, bế tắc nhất cuộc đời mình nhưng lại không có ai bên cạnh khiến người xem rớt nước mắt.

Nam Anh – Nam Em được biết đến là cặp chị em song sinh khá nổi tiếng trong làng giải trí Việt. Trong lúc Nam Em đăng quang Hoa khôi Đồng bằng Sông Cửu Long 2015 từ lúc mới 19 tuổi và tiếp tục “xuất ngoại” tham gia cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2016 khi vừa tròn 20 thì người chị Nam Anh vẫn chỉ là một người “vô danh”. Hào quang may mắn tìm đến cô em quá sớm khiến đôi lúc Nam Em tự đặt mình ở vị trí cao hơn Nam Anh và thể hiện thái độ có phần không đúng mực với chị gái của mình.

Theo hé lộ của nhà sản xuất, tại “Đối mặt cảm xúc”, Nam Em tiết lộ: “Hồi nhỏ hai chị em rất thân, khi ở cùng nhau thì cả hai có rất nhiều kỉ niệm. Nhưng từ lúc ba em mất, khi đó em 18 tuổi, em đã sụp đổ tinh thần bởi vì ba mất rất đột ngột. Em lúc đó đang làm một cái gì đó rất là lớn lao còn chị em lúc đó chưa là gì cả. Có khoảng thời gian Nam Anh rất mập, lần nào đi làm về em cũng nói: ‘Trời ơi, tối ngày mập thù lù không làm ăn được gì hết trơn á. Giảm cân đi, làm gì có ích cho đời đi’ nhưng em đâu biết là Nam Anh bị trầm cảm. Chính Nam Anh cũng cảm thấy bị tự ti, bị mặc cảm không dám nói chuyện rồi tự nhiên hai chị em có khoảng cách xa thật xa. Thành ra nhiều khi hai chị em gặp nhau, nhìn nhau thôi cũng không biết nói gì”.

Nam Em trách móc chị gái vì bỏ rơi mình trong lúc bế tắc?

Cũng chính tại thời điểm mối quan hệ của hai chị em xa cách, Nam Em gặp phải nhiều biến cố trong cuộc sống. Việc kinh doanh của cô nàng không thành, mỗi tháng thua lỗ từ nửa tỉ tới 1 tỉ kéo dài trong 6 tháng. Bên cạnh đó, Nam Em cũng vừa phải chia tay mối tình mà cô xem là tất cả buộc cô nàng rơi vào bế tắc và nhiều lần tìm đến cái chết.

Nói về vấn đề này, Nam Em chia sẻ: “Lúc đó nếu có một người ở bên cạnh em, có gia đình ở bên động viên thì em sẽ không suy nghĩ tiêu cực như vậy. Thật ra, lúc đó em rất là buồn Nam Anh, hai chị em không gặp nhau và cũng không trò chuyện với nhau. Em rất muốn được chia sẻ, muốn có một người để tâm sự rằng em đang gặp phải vấn đề gì. Em giận Nam Anh dữ lắm, không biết Nam Anh ở góc nào mà không thấy xuất hiện. Không gọi điện, không nhắn tin, không liên lạc được, nhiều khi em còn quên đi em có một người chị sinh đôi”.

Nghe Nam Em tâm sự, ca sĩ Long Nhật hỏi lại: “Có phải em là một người tự chủ, em muốn tự lo cho bản thân mình mà không muốn làm phiền tới gia đình? Đã bao giờ em thử chủ động chưa? Em đã từng thử gọi cho chị, gọi cho gia đình hay đánh động một tín hiệu nào đó chưa?”

Nghe các câu hỏi dồn dập từ phía cố vấn, Nam Em trả lời: “Chắc là em không chịu mở lòng, em không muốn nói ra. Em muốn người ta quan tâm mình mà mình lại không quan tâm lại”.

Dưới góc độ là một chuyên gia tâm lý, Tô Nhi A chia sẻ: “Ở lứa tuổi dậy thì, chúng ta rất quan trọng về bản thân mình nhưng rất tiếc Nam Anh lại không có được sự hỗ trợ tốt. Nam Anh chỉ cần soi chiếu về hình thể thôi đã thấy mình tự ti rất nhiều so với em gái, mà em gái lại còn sinh đôi nữa càng khiến Nam Anh hụt hẫng. Bên cạnh đó, dư luận của bạn bè đồng trang lứa đã làm cho một cô bé đang tuổi dậy thì không tin vào bản thân. Mặc dù mình không phân chia cao thấp nhưng với những gì Nam Em có vào thời điểm đó cũng làm cho Nam Anh chạnh lòng. Bi kịch ở đây là cả hai chị em đều trầm cảm”.

Nam Em trách móc chị gái vì bỏ rơi mình trong lúc bế tắc?

Lắng nghe câu chuyện từ đầu, đạo diễn Lê Hoàng cũng bày tỏ quan điểm: “Hai chị em sinh đôi nhưng nhan sắc của hai người có giống nhau không? Sự cư xử của hai chị em với những người xung quanh có giống nhau không, có bất công gì không? Có nghĩa là có hay không việc người này được thương còn người kia không được thương? Và hoàn cảnh lớn lên của hai người có giống nhau không?”

Trước câu hỏi của đạo diễn Lê Hoàng, Nam Em đáp: “Từ nhỏ em bị yếu hơn Nam Anh nên Nam Anh lúc nào cũng bị bắt làm những việc nặng. Bà cô của em cứ có việc gì nặng là đẩy cho Nam Anh làm còn việc gì nhẹ thì cho em làm”.

Nghe xong tất cả dàn cố vấn đề vỡ lẽ, đạo diễn Lê Hoàng nói: “Đó! Từ nhỏ hai chị em có được đối xử công bằng đâu. Ngay từ lúc sinh ra đã có sự phân biệt rồi, chính sự phân biệt đó nó mới làm cho hai đứa bé tách ra”.

Hiểu ra vấn đề, MC Quyền Linh hỏi: “Theo em thì em có lỗi gì với Nam Anh?”. Nam Em cho biết: “Có lẽ lỗi đầu tiên của em là em không chịu mở lòng với Nam Anh để chia sẻ, tâm sự. Em đã từng ‘lấn lướt’ chị mình, muốn Nam Anh phải quan tâm, phải ‘take care’ em chứ em không muốn quan tâm lại bởi lúc đó em đi làm cực khổ nên chị phải là người quan tâm em. Vì lý do đó nên em muốn tới chương trình để đứng trên sân khấu đối mặt với Nam Anh và hỏi chị một câu: ‘Không biết Nam chị có thương em không mà sao mỗi lúc em gặp bế tắc chị lại trốn mất tiêu vậy?”

Với những khúc mắc, những hiểu lầm mà hai chị em Nam Anh – Nam Em trải qua, liệu rằng Nam Anh có dám xuất hiện để “đối mặt cảm xúc”, nói ra hết tâm tư của mình với em gái không? Cùng đón xem tập 1 “Đối mặt cảm xúc” được phát sóng lúc 21h35 Thứ 6 ngày 5/6 trên kênh HTV7.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Em trách móc chị gái vì bỏ rơi mình trong lúc bế tắc?