Giá vàng SJC giảm nhẹ nửa đầu ngày vía Thần tài

Lan Trần| 17/02/2016 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù hôm nay là ngày vía Thần tài (10 tháng Giêng), nhưng giá vàng SJC trong nước vẫn có xu hướng giảm nhẹ theo đà giảm của giá vàng thế giới.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Công lý, sáng nay các cửa hàng vàng của một số công ty như DOJI, Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý mở cửa sớm hơn thường lệ để phục vụ nhu cầu mua vàng đón lộc của người dân. Đến tầm 10h sáng, lượng người xếp hàng tại điểm giao dịch của DOJI ở  Xã Đàn (Hà Nội), hay tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu (phố Trần Nhân Tông) đã kéo dài. Tuy nhiên mức giá vàng SJC không tăng mà có xu hướng giảm nhẹ theo đà giảm của giá vàng thế giới.

Mở cửa lúc 8h05, giá vàng miếng SJC được tập đoàn  DOJI giao dịch ở ngưỡng: 33,55 triệu đồng/lượng (mua vào) – 33,85 triệu đồng/lượng (bán ra).  Mức giá này thấp hơn so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua 100 nghìn đồng/ lượng ở chiều mua và 50 nghìn đồng/ lượng ở chiều bán. Đến thời điểm 10h30 dù có rất đông khách hàng mua nhưng mức giá này vẫn giữ nguyên.

Cùng thời điểm, công ty VBĐQ Sài Gòn công bố giá vàng miếng SJC áp dụng cho thị trường TP Hồ Chí Minh ở mức mua vào là 33,35 triệu đồng/lượng, bán ra là 33,8 triệu đồng/lượng. Mức giá áp dụng cho thị trường Hà Nội là 33,35-33,82 triệu đồng/lượng tương đương chiều mua/bán.

Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu cũng niêm yết giá vàng SJC đứng tại 33,62-33,84 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Giá vàng 9999 của Bảo Tín Minh Châu công bố là 32,55- 33,00 triệu đồng/ lượng. Vàng trang sức 24k ở mức 31,55 - 32,65 triệu đồng/ lượng.

So với đà giảm nhẹ của giá vàng SJC, giá vàng thế giới đã giảm mạnh. Chốt phiên giao dịch Mỹ ngày 16/2, giá vàng giao ngay mất gần 10 USD/ounce, về mức 1.200 USD/ounce. Tại phiên châu Á, giá giao ngay giảm nhẹ xuống mức giá 1.199 USD/ounce.

Tính theo tỉ giá quy đổi, hiện giá vàng thế giới tương đương khoảng 32,3 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,3 triệu đồng/lượng.

Dù các chuyên gia dự báo giá vàng tăng và là nơi trú ẩn an toàn nhưng sự tăng điểm của thị trường chứng khoán cả châu Âu và châu Á, đặc biệt chỉ số chứng khoán trên sàn Thượng Hải (Trung Quốc) với mức tăng hơn 3%. đã tác động mạnh làm cho vàng quay đầu giảm giá. Thêm vào đó là những nhận định của các nhà lãnh đạo của FED cũng tác động tới giá vàng. Chủ tịch Fed tại Menneapolis, Neel Kashkari nói rằng ngân hàng này sẽ duy trì kế hoạch nâng lãi suất dần dần trong năm nay.

Một số hình ảnh người dân xếp hàng mua vàng trong buổi sáng ngày vía Thần tài tại điểm giao dịch của DOJI, Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu:

Giá vàng SJC giảm nhẹ nửa đầu ngày vía Thần tài

Giá vàng SJC giảm nhẹ nửa đầu ngày vía Thần tài

Giá vàng SJC giảm nhẹ nửa đầu ngày vía Thần tài

Giá vàng SJC giảm nhẹ nửa đầu ngày vía Thần tài

Giá vàng SJC giảm nhẹ nửa đầu ngày vía Thần tài

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng SJC giảm nhẹ nửa đầu ngày vía Thần tài