Giá vàng hôm nay di chuyển trong biên độ hẹp

Lan Trần| 20/12/2017 11:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng thế giới hôm nay (20/12) đã giảm khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên, tuy nhiên giá vàng trong nước lại trong xu hướng chuyển động ngược lại.

Giá vàng thế giới giao ngay tại thị trường New York giảm 0,04% xuống 1.260,86 USD/ounce. Trong phiên, có thời điểm giá của quý kim này đã đi lên đạt ngưỡng 1.265,2 USD/ounce. Tuy nhiên đà tăng đã không giữ được khi Bộ thương mại Mỹ công bố số lượng nhà khởi công xây dựng trong tháng 11 tăng 3,3% lên mức 1.297 triệu giấy phép, trong khi thị trường dự báo con số 1.250 triệu, còn tháng trong tháng 10 là 1.256 triệu.

Giá vàng hôm nay di chuyển trong biên độ hẹp

Giá vàng trong nước hôm nay chuyển động ngược chiều giá vàng thế giới

Trong một diễn biến khác, hai nghị sĩ của đảng Cộng hòa tại Thượng viện đã đồng ý hỗ trợ việc cải tổ thuế do Tổng thống Donald Trump đề xướng nâng cao khả năng dự luật thuế mới sẽ nhanh chóng được thông qua trong cuộc bỏ phiếu dự kiến diễn ra vào thứ 3 hoặc thứ 4.

Hiện các nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi chi tiết kế hoạch cải cách thuế khi được thông qua sẽ thế nào. Cùng với đó, không ít nhà đầu tư có tâm lý rút khỏi thị trường để nghỉ Giáng sinh sớm. Bởi vậy, nhiều khả năng, thị trường vàng sẽ chỉ biến động trong biên độ hẹp.

Giá vàng trong nước phiên sáng nay duy trì đà tăng nhẹ. Cụ thể lúc 9h sáng tại DOJI, giá vàng miếng SJC niêm yết tại 36,40-36,48 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá tăng so với chốt phiên trước 10 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Bảo Tín Minh Châu và Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn  cũng duy trì mức tăng 10 nghìn đồng mỗi lượng. Theo đó, giá vàng miếng SJC tại hai doanh nghiệp này được giao dịch ở ngưỡng 36,41 - 36,47 triệu đồng/lượng và mức 36,35 - 36,57 triệu đồng/lượng.

Các chuyên gia nhìn nhận các tin tức về tiến triển của chương trình cải cách thuế tại Mỹ sẽ là yếu tố chi phối xu hướng của đồng USD và giá vàng trong tuần này. Trước đó, nhiều chuyên gia cũng dự đoán giá vàng tuần này sẽ tăng, tuy nhiên đà tăng có thể sẽ chỉ duy trì trong ngắn hạn và chỉ dao động trong biên độ 1.240-1.270USD/ounce.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay di chuyển trong biên độ hẹp