Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 6/8: Vàng SJC giảm 1,3 triệu đồng/lượng

Trang Nhi 06/08/2024 - 11:01

Theo đà lao dốc của vàng thế giới, giá vàng SJC được điều chỉnh giảm mạnh tới 1,3 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường trong nước, theo đà lao dốc của vàng thế giới, giá vàng SJC được điều chỉnh giảm mạnh, giá vàng nhẫn cũng giảm nhẹ.

gia-vang.jpg
Vàng SJC giảm 1,3 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, giá vàng SJC hiện được niêm yết ở mức 77,0-79,0 triệu đồng/lượng, giảm 1,3 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 800 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với hôm qua.

Giá vàng nhẫn cũng đồng loạt quay đầu giảm 50-100 nghìn đồng/lượng. Tại Công ty SJC, loại vàng này giảm xuống 76,2-77,45 triệu đồng/lượng. Bảo Tín Minh Châu niêm yết 76,28-77,48 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI và PNJ lần lượt áp dụng 76,25-77,45 triệu đồng/lượng và 76,2-77,45 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.415 USD/ounce, giảm 20 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Hôm qua, vàng bị bán tháo trên diện rộng khiến giá của quý kim này giảm một mạch về chỉ còn 2.364 USD/ounce. Tuy nhiên, vàng đã lấy lại đà tăng một cách nhanh chóng và phục hồi về vùng giá trên mốc quan trọng 2.400 USD.

Dù được coi nơi trú ẩn an toàn trong những thời điểm bất ổn, nhưng các chuyên gia cho rằng, vàng cũng không tránh khỏi đợt bán tháo vào thứ Hai khi các nhà đầu tư bán tháo tài sản trên diện rộng. Theo chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wycoff của Kitco Metals, các nhà đầu tư đang hoảng sợ và họ đang bán những gì họ có thể, bao gồm cả vàng và bạc.

Mặc dù đã giảm mạnh nhưng theo các chuyên gia, về dài hạn, các yếu tố hỗ trợ giá vàng như bất ổn kinh tế và chính trị dai dẳng cũng như kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất sẽ giúp vàng lấy lại đà tăng nhanh chóng.

Chuyên gia phân tích thị trường Han Tan của Exinity Group cho biết, căng thẳng địa chính trị gia tăng và hy vọng gần đây về việc Fed cắt giảm lãi suất mạnh hơn nữa sẽ tạo ra điều kiện hỗ trợ cho vàng. Cuối cùng, vàng sẽ có thể đạt mức cao kỷ lục mới khi sự lo lắng lắng hiện tại xuống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 6/8: Vàng SJC giảm 1,3 triệu đồng/lượng