Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 5/8: Lạc quan vào đà tăng của giá vàng

Trang Nhi 05/08/2024 - 10:57

Bất chấp việc giá vàng đi xuống, các chuyên gia vẫn khá lạc quan với sự tăng giá của vàng.

Tại thị trường trong nước, sáng nay 5/8, các thương hiệu giữ nguyên giá vàng miếng cũng như vàng nhẫn. Vàng miếng SJC giao dịch ở mức 79,8 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn SJC 9999 là 77,55 triệu đồng/lượng.

gia-vang.jpg
Giá vàng hôm nay 5/8: Lạc quan vào đà tăng của giá vàng

Giá vàng miếng DOJI tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 78,3 triệu đồng/lượng mua vào và 79,8 triệu đồng/lượng bán ra, đứng yên so kết phiên trước đó.

Thương hiệu này niêm yết giá vàng nhẫn Doji Hưng Thịnh Vượng 9999 mua vào-bán ra ở mức 76,40-77,55 triệu đồng/lượng, không đổi so chốt phiên tuần trước.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC mua vào-bán ra ở mức 78,3-79,8 triệu đồng/lượng, đứng yên so chốt phiên trước đó. Trong khi, giá vàng nhẫn SJC 9999 giao dịch mua vào 76,15 triệu đồng/lượng, bán ra 77,55 triệu đồng/lượng, đứng yên so chốt phiên trước đó.

Vàng PNJ mua vào ở mức 76,25 triệu đồng/lượng và bán ra mức 77,55 triệu đồng/lượng, không đổi so kết phiên hôm trước.

Giá vàng thế giới hiện đứng ở mức 2.435 USD/ounce, giảm 7 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước.

Các chuyên gia cho rằng, hướng đi của vàng trong tuần này sẽ phụ thuộc vào đánh giá của giới đầu tư về các thông tin và dữ liệu được công bố trong tuần trước khi thị trường thiếu vắng các dữ liệu quan trọng.

Những số liệu kinh tế nổi bật được dự báo sẽ tác động đến giá vàng tuần này bao gồm: chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) tháng 7 của Mỹ được công bố vào 5/8 và quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA) vào 6/8. Thị trường cũng chú ý đến phiên đấu giá trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ diễn ra vào 7/8 và kỳ hạn 30 năm vào 8/8, sau đợt tăng giá mạnh của loại giấy tờ có giá này cuối tuần qua.

Tuần này, cả giới phân tích và nhà đầu tư cá nhân đều tin vào kịch bản giá vàng tiếp tục đi lên. Các chuyên gia cho rằng, giá vàng có thể sẽ giảm trong ngắn hạn, nhưng đà tăng dài hạn của kim loại quý này vẫn còn đó và các đợt giảm giá như vừa qua là cơ hội để các nhà đầu tư mua vào.

Bob Haberkorn, Nhà môi giới hàng hóa cấp cao tại RJO Futures, nhận định đợt bán tháo mạnh vào thứ Sáu tuần trước là do lo ngại về suy thoái sau báo cáo việc làm yếu kém của kinh tế Mỹ. “Tôi nghĩ rằng nếu có bất cứ điều gì xảy ra, thì ngay tại đây có một cơ hội để mua vàng. Nếu bạn xem xét các tiêu đề thời sự và những gì đang diễn ra trên thế giới tại thời điểm này, vàng đã minh chứng là một tài sản trú ẩn an toàn. Giá vàng sẽ tăng cao hơn", Haberkorn dự đoán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 5/8: Lạc quan vào đà tăng của giá vàng