Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 26/10: Vàng nhẫn giảm giá

Trang Nhi 26/10/2024 - 11:19

Trong nước, giá vàng miếng SJC không thay đổi 3 phiên liên tiếp, vàng nhẫn giảm nhẹ nhưng vẫn bám trụ trên vùng đỉnh lịch sử.

Giá vàng trong nước tiếp tục được duy trì ổn định, với giá vàng miếng neo ở mức 89 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn ở quanh mức 89 triệu đồng/lượng.

gia-vang.jpg
Giá vàng hôm nay 26/10: Vàng nhẫn giảm giá

Giá vàng miếng DOJI tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 87 triệu đồng/lượng mua vào và 89 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so kết phiên hôm trước. Chênh lệch mua vào-bán ra 2 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu này giá niêm yết vàng nhẫn Doji Hưng Thịnh Vượng 9999 mua vào-bán ra ở mức 87,9-88,9 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá so kết phiên trước đó.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC mua vào-bán ra ở mức 87-89 triệu đồng/lượng, không đổi so kết phiên hôm qua. Giá vàng nhẫn SJC 9999 giao dịch mua vào 87 triệu đồng/lượng, bán ra 88,5 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so chốt phiên hôm trước.

Vàng PNJ mua vào ở mức 87,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 88,9 triệu đồng/lượng, không đổi so chốt phiên hôm qua.

Trên thế giới, giá vàng tăng 12,6 USD so chốt phiên liền trước lên mức 2.747,9 USD/ounce. Theo đó, giá vàng trong nước chênh lệch khoảng 5 triệu đồng so với giá thế giới.

Nhu cầu trú ẩn do căng thẳng địa chính trị gia tăng giúp thị trường vàng đảo chiều sau khi giảm mạnh phiên trước đó.

Theo chiến lược gia thị trường cấp cao Bob Haberkorn của RJO Futures, vàng đảo chiều và tăng mạnh trong phiên giao dịch cuối của tuần nhờ tâm lý lo ngại về diễn biến căng thẳng địa chính trị đang leo thang ở Trung Đông đã tạo lực đẩy cho hoạt động mua vào kim loại quý này.

Một số ý kiến cho rằng, vàng có thể sẽ chịu một số áp lực chốt lời trong ngắn hạn, nhưng xu hướng của kim loại quý này vẫn là tăng.

Chiến lược gia hàng hóa Nitesh Shah của WisdomTree cho rằng, giờ đây các nhà đầu tư vàng sẽ tập trung vào dữ liệu lạm phát và tăng trưởng kinh tế của Mỹ để rõ thêm về sức khỏe của nền kinh tế đầu tàu thế giới, từ đó đưa ra dự báo về đường hướng chính sách của Ngân hàng Trung ương Mỹ trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 26/10: Vàng nhẫn giảm giá