Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 25/10: Giá vàng nhẫn bằng vàng miếng

Trang Nhi 25/10/2024 - 10:36

Sáng 25/10, giá vàng nhẫn niêm yết tại một số doanh nghiệp trong nước đã cao ngang bằng với giá vàng miếng SJC.

Cụ thể, vàng nhẫn tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) hiện đang niêm yết ở mức 86,9 - 88,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên cả 2 chiều so với hôm qua.

gia-vang.jpg
Giá vàng hôm nay 25/10: Giá vàng nhẫn lần đầu bằng vàng miếng

Trong khi đó, Tập đoàn DOJI cũng giữ nguyên mức "đỉnh" 89 triệu đồng/lượng bán ra, ngang bằng giá vàng miếng, ở chiều mua vào, DOJI niêm yết ở mức 88 triệu đồng/lượng.

Với thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Bảo Tín Mạnh Hải, 2 doanh nghiệp này niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn ở mức 87,48 - 88,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không thay đổi so với phiên trước đó.

Đối với vàng miếng SJC, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 87 - 89 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên giá ở cả chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước đó. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC vẫn đang duy trì ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Các thương hiệu vàng miếng khác như Bảo tín Minh Châu, Bảo tín Mạnh Hải, DOJI, PNJ,… cũng niêm yết ở mức 87 - 89 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không có thay đổi so với phiên trước đó.

Cùng thời điểm, 4 ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, Vietinbank, Vietcombank và BIDV cũng niêm yết giá vàng miếng bán ra ở mức 89 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng hôm nay trên thế giới bật tăng trở lại sau khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm, và nhu cầu đối với tài sản trú ẩn an toàn gia tăng.

Căng thẳng leo thang ở Trung Đông và những bất ổn về bầu cử tại Mỹ tiếp tục củng cố vị thế của kim loại quý này

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm 5 điểm cơ bản xuống còn 4,20%, trong khi chỉ số DXY đo lường sức mạnh của đồng USD giảm 0,37% xuống 104,00.

Tâm lý rủi ro trên thị trường đã cải thiện, được thể hiện qua giao dịch tích cực trên Phố Wall. Các dữ liệu mới nhất từ Mỹ cho thấy thị trường lao động vẫn mạnh mẽ, bất chấp những dự báo bi quan từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), vốn đã cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản trong cuộc họp gần đây do lo ngại về chính sách thắt chặt tiền tệ. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Mỹ tăng lên 227 nghìn, thấp hơn mức ước tính là 242 nghìn.

Các nhà phân tích từ ANZ nhận xét rằng những lo ngại về nợ công của Mỹ đã củng cố thêm cho vàng như một kênh đầu tư an toàn. Bên cạnh đó, Reuters trích dẫn các nguồn tin cho rằng sự bất ổn xoay quanh cuộc bầu cử tổng thống Mỹ cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ cho giá vàng. Cuộc đua khốc liệt giữa cựu Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris đã khiến các nhà đầu tư tỏ ra thận trọng, tạo động lực tăng giá cho vàng.

Ngoài ra, tình hình địa chính trị căng thẳng tại Trung Đông cũng là một yếu tố then chốt.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng đã vượt qua mức 2.730 USD, cho thấy động lực tăng giá vẫn đang tiếp tục. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cho thấy xu hướng mua đang gia tăng. Nếu giá vàng vượt qua mức 2.750 USD, kháng cự tiếp theo sẽ là mức cao nhất trong năm 2024 ở 2.758 USD, và sau đó là mức 2.800 USD. Ngược lại, nếu giá vàng giảm xuống dưới mức 2.708 USD, các mức hỗ trợ tiếp theo sẽ lần lượt là 2.699 USD, 2.681 USD, và 2.662 USD theo mô hình Fibonacci Retracement.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 25/10: Giá vàng nhẫn bằng vàng miếng