Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 25/10: Vàng nhẫn duy trì sát mốc kỷ lục

Trang Nhi 25/10/2024 06:15

Dự báo giá vàng nhẫn sẽ vẫn duy trì sát mốc kỷ lục 89 triệu đồng/lượng trong phiên 25/10.

Chốt phiên giao dịch ngày 23/10, giá vàng miếng SJC tại Tập đoàn DOJI duy trì ở mức 87-89 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không thay đổi so với ngày hôm trước. Chênh lệch mua - bán giữ ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng, một mức khá ổn định trong thời gian gần đây.

gia-vang(1).jpg
Vàng nhẫn duy trì sát mốc kỷ lục.

Tại Bảo Tín Minh Châu và PNJ, giá vàng miếng SJC cũng không có sự biến động, tiếp tục giao dịch ở mức 87 - 89 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán duy trì ổn định ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn Hưng Thịnh Vượng vẫn giữ nguyên với giá mua vào đạt 88 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 89 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng nhẫn vẫn giữ mức 87 triệu đồng/lượng (mua vào) và 88,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Bảo Tín Minh Châu ghi nhận sự điều chỉnh nhẹ khi giá vàng nhẫn tăng lên 89,98 triệu đồng/lượng (mua vào), tăng 500.000 đồng so với phiên trước, trong khi giá bán vẫn giữ nguyên ở mức 88,98 triệu đồng/lượng.

Dự báo giá vàng nhẫn sẽ vẫn duy trì sát mốc kỷ lục 89 triệu đồng/lượng trong phiên 25/10.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới đã đạt mức 2.738,75 USD/ounce, tăng 0,8% (tương đương 21,66 USD/ounce) so với phiên trước đó. Những bất ổn địa chính trị, đặc biệt ở Trung Đông và cuộc đua vào Nhà Trắng, tiếp tục là các yếu tố chính hỗ trợ giá vàng.

Dự báo về giá vàng trong thời gian tới, nhiều chuyên gia cho rằng vàng vẫn chịu áp lực từ xu hướng gia tăng lợi tức trái phiếu Mỹ và sự tăng giá của đồng USD. Điều này có thể tạo ra những đợt điều chỉnh giảm trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, vàng hiện vẫn còn nhiều yếu tố hỗ trợ quan trọng. Căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông và xung đột kéo dài tại Ukraine được xem là những yếu tố góp phần thúc đẩy giá vàng tiếp tục đi lên.

Ngoài ra, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới cũng có thể tác động mạnh đến thị trường vàng. Theo dự báo của chuyên gia từ Scorpion Minerals, khi Mỹ có tổng thống mới, dù là ông Donald Trump hay bà Kamala Harris, các chính sách có thể sẽ tạo áp lực lạm phát, từ đó gia tăng nhu cầu tích trữ vàng. Điều này sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong trung và dài hạn.

Dù vậy, một số nhà phân tích cho rằng thị trường vàng có thể chứng kiến những đợt điều chỉnh nhẹ trước khi tiếp tục xu hướng tăng. Tuy nhiên, trong dài hạn, xu hướng tăng giá của vàng vẫn được duy trì, đặc biệt là trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị và biến động về chính sách tài chính quốc tế.

Tại thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.260 VND/USD, tăng 10 đồng so với mức niêm yết trước. Áp dụng biên độ 5%, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là từ 23.047 - 25.473 VND/USD.

Tỷ giá bán cũng được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước tăng trở lại 10 đồng, đưa phạm vi mua bán niêm yết lên mức 23.400 - 25.422 VND/USD.

Tỷ giá USD trong nước ghi nhận thêm một số điều chỉnh tăng giá nhẹ với mức nâng không quá 33 đồng. Cụ thể, chiều mua chứng khiến các ngân hàng tăng tỷ giá từ 8 đến 33 đồng, ngoại trừ Eximbank giữ nguyên giá chào mua so với mức niêm yết cùng giờ sáng qua. Còn chiều bán tiếp tục ghi nhận mức niêm yết kịch trần tại tất cả nhà băng là 25.473 VND/USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 25/10: Vàng nhẫn duy trì sát mốc kỷ lục