Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 26/10: Vàng nhẫn sẽ được điều chỉnh

Trang Nhi 26/10/2024 05:54

Sau nhiều ngày tăng mạnh, giá vàng nhẫn sẽ được điều chỉnh ổn định trong phiên 26/10.

Chốt phiên giao dịch ngày 25/10, tại Tập đoàn DOJI, giá vàng miếng SJC vẫn ổn định ở mức 87 triệu đồng/lượng (mua vào) và 89 triệu đồng/lượng (bán ra), duy trì chênh lệch giá mua - bán ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng. Đây là mức giá không thay đổi so với các phiên giao dịch trước đó.

gia-vang(1).jpg
Giá vàng hôm nay 26/10: Vàng nhẫn sẽ được điều chỉnh

Tương tự, Bảo Tín Minh Châu và PNJ cũng giữ giá vàng miếng SJC ở mức 87 triệu đồng/lượng (mua vào) và 89 triệu đồng/lượng (bán ra), với mức chênh lệch 2 triệu đồng/lượng, thể hiện sự ổn định trong giao dịch vàng miếng trên thị trường.

Giá vàng nhẫn tại Hưng Thịnh Vượng ghi nhận sự điều chỉnh giảm nhẹ, với giá mua vào đạt 87,9 triệu đồng/lượng và giá bán ra ở mức 89 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng so với phiên giao dịch trước.

Tại Phú Quý, giá vàng nhẫn tròn trơn tăng nhẹ, niêm yết ở mức 87,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 89 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100.000 đồng ở chiều mua vào nhưng giá bán ra vẫn giữ nguyên.

SJC tiếp tục niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 87 triệu đồng/lượng (mua vào) và 88,50 triệu đồng/lượng (bán ra), không thay đổi so với phiên trước.

Bảo Tín Minh Châu cũng ghi nhận sự điều chỉnh nhỏ với giá vàng nhẫn tăng lên 89,98 triệu đồng/lượng (mua vào), trong khi giá bán ra duy trì ở mức 88,98 triệu đồng/lượng.

Sau nhiều ngày tăng mạnh, giá vàng nhẫn được dự báo sẽ điều chỉnh ổn định trong phiên 26/10.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới giảm 14,27 USD/ounce, tương đương 0,52%, xuống mức 2.720,17 USD/ounce. Sự giảm nhẹ này diễn ra sau chuỗi ngày tăng trưởng mạnh mẽ.

Theo ông Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao tại Kitco, nhu cầu tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn tiếp tục hỗ trợ giá vàng. Ông cho rằng căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông và cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang đến gần là những yếu tố chính giúp duy trì mức sàn vững chắc cho vàng.

David Meger, Giám đốc Giao dịch Hàng hóa tại High Ridge Futures, cũng đồng tình với nhận định trên. Ông cho rằng vàng tiếp tục là công cụ trú ẩn quan trọng trong bối cảnh lo ngại về lạm phát và bất ổn chính trị. Khi các quỹ đầu tư rót tiền vào thị trường kim loại quý, nhu cầu bảo vệ tài sản vẫn sẽ duy trì đà tăng của vàng.

Trong năm nay, giá vàng đã tăng hơn 33%, "xô đổ" nhiều kỷ lục nhờ kỳ vọng các ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ. Ngân hàng ANZ nhận định, lo ngại về nợ công gia tăng tại Mỹ đã củng cố thêm lý do các nhà đầu tư tìm đến vàng. Tuy nhiên, sự thay đổi trong kỳ vọng về lãi suất có thể gây sức ép tạm thời lên thị trường kim loại quý này.

Các chuyên gia của Kitco và High Ridge Futures cho rằng vàng sẽ còn tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố địa chính trị và kinh tế toàn cầu. Joni Teves của UBS dự báo, giá vàng có thể đạt 2.800 USD/ounce vào cuối năm nay và chạm mốc 3.000 USD/ounce vào năm 2025, khi Fed và các ngân hàng trung ương khác nới lỏng chính sách tiền tệ để đối phó với suy thoái kinh tế toàn cầu.

Tại thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.255 VND/USD, giảm 5 đồng so với mức niêm yết hôm qua. Áp dụng biên độ 5%, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là từ 23.042 - 25.468 VND/USD.

Tỷ giá bán được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước tăng 28 đồng, đưa phạm vi mua bán tham khảo lên mức 23.400 - 25.450 VND/USD.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng trong nước chứng kiến nhiều điều chỉnh giảm giá trở lại sau hai phiên tăng. Cụ thể có Vietcombank và BIDV giảm nhẹ 6 đồng giá mua USD trong khi VietinBank, Techcombank và Sacombank giảm đáng kể hơn với lần lượt 41, 30 và 40 đồng so với mức niêm yết cùng giờ sáng qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 26/10: Vàng nhẫn sẽ được điều chỉnh