Giá vàng hôm nay 12/10: Phản hồi tích cực với thông báo từ Fed

ND| 12/10/2017 10:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Biên bản cuộc họp tháng 9 của Cục dự trữ liên bang Mỹ được chính thức phát hành vào cuối giờ phiên hôm qua. Thị trường kim loại quý đã có những phản ứng tích cực, trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng đã tăng mạnh kể từ lúc mở cửa.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 11/10, giá vàng giao ngay thế giới chốt ở mức 1.285,80 USD/ounce, giảm 4,80 USD/ounce. Diễn biến trong phiên cho thấy, giá vàng giảm mạnh ngay từ thời điểm mở cửa, thông báo chính thức về nội dung biên bản cuộc họp tháng 9 của Fed được công bố giúp thị trường hồi phục vào cuối phiên.

Giá vàng hôm nay 12/10: Phản hồi tích cực với thông báo từ Fed

Giá vàng thế giới phản hồi tích cực với thông báo tháng 9 từ Fed, sự chưa chắc chắn của việc tăng lãi suất đồng USD trong tháng 12

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 12/10, theo phiên châu Á, giá vàng giao ngay đang được giao dịch tại 1.292 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với giá mở cửa, thị trường bất ngờ đảo chiều tăng giá mạnh so với với diễn biến trong sáng qua. Giới phân tích vẫn đặt niềm tin vào ngưỡng cản kỹ thuật 1.300 USD/ounce, cần thêm các cú huých chất lượng để thị trường vượt qua ngưỡng cản này.

Cục Dự trữ Liên bang phát hành biên bản từ cuộc họp tháng 9 sáng hôm qua. Về bản chất, nó cho thấy mặc dù vẫn có khả năng cao tăng lãi suất đồng USD trong tháng 12, nhưng nội dung tăng lãi suất không được khẳng định một cách chắc chắn trong biên bản cuộc họp.

Trên thực tế, nội dung biên bản cũng thể hiện rõ ràng rằng, một số thành viên Fed vẫn còn tồn tại hàng rào để thực hiện một đợt tăng lãi suất cuối cùng vào năm 2017 hay không.

Theo bản báo cáo của tạp chí Wall Street Journal,  nhận định của ông Charles Evans, Chủ tịch FED Chicago Fed hôm thứ Tư, ông nói rằng tăng lãi suất đồng USD vào tháng 12, không phải là một thỏa thuận đã hoàn tất.

Nói với MarketWatch ngày hôm qua, Brian Lundin, biên tập viên của Gold Newsletter, cho biết: "Biên bản của Fed đã xác nhận rằng, một số quan chức của Fed đã ám chỉ tại cuộc họp - rằng sự hỗ trợ đồng thuận cho việc tăng lãi suất tháng 12 không mạnh mẽ hoặc chưa hoàn toàn có sự cam kết” . Điều này thêm chút nghi ngờ về việc sẽ có một lần tăng lãi suất đồng USD vào tháng 12 hay không.

Mặc dù kết quả việc tăng lãi suất đồng đô la thêm một lần nữa trong năm là chưa rõ ràng, tuy nhiên thị trường vàng phản ứng tích cực trong phiên giao dịch sáng nay, khi biên bản cuộc họp của Fed tháng 9 chính thức được công bố.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 12/10, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,60 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 11/10.

Đầu phiên giao dịch ngày 12/10 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng mức 93,21 điểm, giảm 20 điểm % so với sáng qua.

Ngày 12/10 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.453 đồng (giảm 6 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.715 đồng (giảm 5 đồng) và bán ra ở mức 23.113 đồng (giảm 8 đồng).

Đầu giờ sáng 12/10, đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 22.685 đồng (mua) và 22.755 đồng (bán).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 12/10: Phản hồi tích cực với thông báo từ Fed