Giá vàng đang “nín thở”

Đ.C(TH)| 29/11/2015 13:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng đang tiếp tục chịu sức ép nặng nề từ kỳ vọng tăng lãi suất của FED. Hiện thị trường vàng đang “nín thở” chờ báo cáo việc làm tháng 11 của Mỹ sắp được công bố, đây là cơ sở ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định tăng lãi suất của FED.

Tin nhanh giá vàng trên thị trường thế giới, giá vàng tiếp tục giảm mạnh, chạm đáy trong vòng 6 năm trở lại đây. Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tăng lãi suất vào tháng 12 tới, kích thích nhu cầu đồng USD, khiến tỷ giá USD tăng vọt đồng thời kìm hãm, tạo sức ép lớn lên giá vàng.

Giá vàng đang “nín thở”

Thị trường vàng đang “nín thở”

Cụ thể, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex đã giảm 3,8 USD, tương đương 0,4% và xuống mức 1.070 USD/oune. Giá vàng giao dịch ngày trên sàn Kitco thời điểm 7 giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.056,60 USD/ounce.

Đà giảm sâu liên tục của giá vàng trong thời gian này không nằm ngoài dự đoán khi gần như mọi thông tin đến thời điểm này đều cho rằng FED sẵn sàng tăng lãi suất trong cuộc họp vào tháng 12 tới. Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, FED tăng lãi suất sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ các thị trường hàng hóa nói chung, bao gồm cả vàng.

Song song với đà giảm liên tục của giá vàng, trong kinh doanh các kim loại khác, giá bạc giao ngay giảm 0,8%, giá palladium cũng mất 0,7%. Trong khi đó, giá platinum tăng 1,6% lên 582 USD/ounce sau khi vừa chạm đáy 7 năm trong phiên giao dịch trước đó.

Tin tức giá vàng trong nước, giá vàng SJC được giữ nguyên giá của phiên giao dịch cuối ngày hôm qua.

Cụ thể, giá mua - bán vàng SJC ở TP HCM được công ty VBĐQ Sài Gòn công bố ở mức 32,94 - 33,21 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, Tập đoàn DOJI niêm yết giá mua vàng SJC là 33,00 triệu đồng/lượng, và giá bán ra ở ngưỡng 33,18 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC tại Hà Nội là 180.000 đồng/lượng, còn tại TP HCM mức chênh nới rộng lên 270.000 đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng đang “nín thở”