Ghen tuông, cựu Thiếu úy Công an tạt axit vợ sắp cưới

Trang Trần| 19/07/2019 12:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do ghen tuông vì cho rằng vợ sắp cưới của mình có mối quan hệ với người đàn ông khác, Nguyễn Trương Nam Hải (SN 1995, trú tổ 47, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã tạt axit gây thương tích cho nạn nhân.

Ngày 19/7, TAND Q.Thanh Khê (TP Đà Nẵng) mở phiên tòa xét xử Nguyễn Trương Nam Hải (nguyên Thiếu úy Công an công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo đó, khoảng 10 giờ ngày 31/12/2018, Hải điều khiển xe máy đến một cửa hàng trên đường Điện Biên Phủ hỏi mua axit và nói với nhân viên cửa hàng là mua axit về để vệ sinh sàn đá, do cửa hàng không bán lẻ nên Hải mua một can 38 lít axit sunfuric (H2SO4) đậm đặc 98% với giá 380 ngàn đồng và mang về nhà cất.

Ghen tuông, cựu Thiếu úy Công an tạt axit vợ sắp cưới

Bị cáo Nguyễn Trương Nam Hải 

Đến 9 giờ 45 phút ngày 1/1/2019, Hải rót khoảng 300ml-400ml axit từ can lớn ra bình nhựa dung tích khoảng 750ml, bỏ vào một túi nilong màu đen sau đó Hải điều khiển xe máy đến nhà chị Lê Thị Lan V. (1995, là vợ sắp cưới của Hải). Khi đến nhà chị V., Hải gặp ông Lê Quốc V. (là cha ruột của chị V.) ở cửa và bà Mai Thị L. (mẹ ruột của chị V.) đang ở phòng bếp tầng trệt. Hải nói muốn gặp chị V. để nói chuyện nên ông V. gọi con gái ở trên tầng 2 xuống.

Lúc này Hải lấy bình axit đã chuẩn bị sẵn mang vào nhà. Thấy chị V. đi xuống bếp lấy nước uống ngay tại bàn ăn, ông V. đi vào trước, còn Hải cầm bình axit trên tay phải đi phía sau ông V. Khi đến gần chị V., Hải mở nắp bình rồi tạt axit thẳng vào mặt và người vợ sắp cưới.

Khi Hải tạt, bình axit tuột khỏi tay văng vào người chị V. rồi rơi xuống đất. Một vài giọt axit văng trúng phần cổ bên phải của ông V. và bắn vào vùng mu bàn chân phải và gót chân trái của bà L. gây bỏng nhẹ. Thấy vậy ông V. liền đẩy Hải ra trước nhà rồi hô hoán hàng xóm đến giúp đỡ, gọi điện thoại báo CAP Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê. Kết quả giám định thương tích, chị V. bị thương tích là 46%.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo tỏ ra ăn năn hối hận vì những suy nghĩ nông cạn và hành vi thiếu đạo đức của mình. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên bị cáo Hải mức án 6 năm tù, buộc Hải có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền gần 600 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghen tuông, cựu Thiếu úy Công an tạt axit vợ sắp cưới