Gần 800 tác phẩm dự thi Giải báo chí Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam 2022

Minh Khang| 07/11/2022 20:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 7/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức họp báo tổng kết Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2022.

Gần 800 tác phẩm dự thi Giải báo chí Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam 2022
Họp báo tổng kết Giải báo chí "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2022. 

Tại họp báo, Thứ trưởng Bộ GDĐT Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh, đây là năm thứ 5 Bộ GDĐT tổ chức Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam". Những tác phẩm dự thi mang tính thời sự cao, phản ánh chủ trương, chính sách của ngành, những tấm gương người tốt, việc tốt và những hoạt động thường xuyên của nhà trường, thầy cô giáo trên cả nước.

Theo Thứ trưởng, đổi mới là việc khó, đổi mới trong giáo dục đào tạo càng khó hơn. Trong hành trình đó, dù có nhiều bước đi khó khăn nhưng có nhiều đổi mới, sáng tạo, tâm huyết của các trường và thầy - trò.

Khẳng định giáo dục là sự nghiệp của toàn dân, với sự chung tay của toàn xã hội, Thứ trưởng ghi nhận đóng góp của báo chí là quan trọng giúp ngành Giáo dục tiếp tục hoàn thiện chính sách, tạo niềm tin của xã hội vào giáo dục nước nhà.

 
Thứ trưởng Bộ GDĐT Hoàng Minh Sơn phát biểu. 

Chia sẻ về công tác tổ chức và chấm giải, ông Trần Thái Sơn - Phó Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng ban Chỉ đạo, Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo giải nhận định - Giải báo chí “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” đã có sức hút mạnh mẽ với các nhà báo.

Số đơn vị tham gia năm nay cũng rất đa dạng, trong đó có rất nhiều tỉnh thành phố. So với nhiều mùa giải trước, số lượng tỉnh tham gia đã phong phú, trải dài từ Bắc đến Nam. Số lượng tác phẩm đoạt giải của các địa phương đã tăng nhiều so với các năm trước.

Ông Trần Thái Sơn, Phó Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam, phát biểu. Ảnh: Thế Đại
Ông Trần Thái Sơn - Phó Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu. 

Ban Tổ chức đã nhận được gần 800 tác phẩm tham dự của 4 loại hình: Báo in, Báo điện tử, Phát thanh và Truyền hình. Theo Hội đồng giám khảo, các tác phẩm dự thi năm nay đã phản ánh đậm nét về đời sống giáo dục và bám sát các vấn đề thời sự của ngành Giáo dục. Nhiều tác phẩm đã để lại ấn tượng sâu sắc bởi có sự đầu tư công phu từ nội dung đến hình thức thể hiện, thể hiện sự dấn thân của phóng viên, có tính lan toả cao trong xã hội.

Từ những tác phẩm này, Hội đồng Chung khảo đã đề xuất 1 giải Đặc biệt; 4 giải Nhất; 8 giải Nhì; 12 giải Ba, 28 giải Khuyến khích và 2 nhân vật tiêu biểu trong 2 tác phẩm đoạt giải.

Theo kế hoạch, lễ trao Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2022 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 9.11 và được truyền hình trực tuyến trên kênh VTV2 của Đài truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 800 tác phẩm dự thi Giải báo chí Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam 2022