Giáo dục

Gần 11 nghìn học sinh tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng

Dương Thảo 03/02/2024 - 16:48

Gần 11 nghìn vận động viên là những học sinh tham gia 7 môn thi đấu cấp huyện tại Hội khỏe Phù Đổng huyện Thanh Trì, Hà Nội. Hội khỏe là dịp nhìn lại và đánh giá phong trào giáo dục thể chất trong các nhà trường, từ đó rút ra những bài học bổ ích trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và xây dựng phong trào thể dục thể thao, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực cho các em học sinh…

snapedit_1706937363474.png
Quang cảnh Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X.

Sáng 3/2, UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X, năm 2024. Sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024); chào Xuân mới và đón Tết Cổ truyền Giáp Thìn 2024, thực hiện Kế hoạch của UBND Thành phố Hà Nội về việc tổ chức Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Văn Hưng cho biết: Hội khoẻ Phù Đổng huyện Thanh Trì lần thứ 10 năm 2024 nhằm duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong học sinh phổ thông để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh.

snapedit_1706937408037.png
Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Văn Hưng phát biểu tại Hội khỏe.

Trong những năm qua, huyện Thanh Trì luôn quan tâm tới sự nghiệp giáo dục, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đặc biệt là công tác giáo dục thể chất trong các nhà trường. 100% các trường đều có nhà thể chất, khu tập luyện, duy trì thể dục giữa giờ, luyện tập thể dục hàng ngày đã và đang trở thành phong trào quần chúng rộng rãi, thu hút thầy và trò trong các trường học tích cực hưởng ứng. Mỗi trường học đều duy trì hoạt động của các Câu lạc bộ thể dục thể thao thu hút đông đảo học sinh tham gia. Từ trong phong trào, đã phát hiện, đào tạo nhiều vận động viên cho huyện, Thành phố và Quốc gia.

Từ tháng 12 đến nay, đã có 46 trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên tổ chức thành công Hội khoẻ Phù Đổng cấp trường. Trong suốt quá trình diễn ra Hội khoẻ từ cơ sở đến cấp huyện, Hội khỏe thực sự là một ngày hội với những môn thi đấu sôi nổi, kịch tính nhưng rất cao thượng.

Các học sinh tham gia Hội khỏe lần thứ X đăng ký thi đấu ở 7 môn gồm: Điền kinh, Bóng đá, Cầu lông, Cờ vua, Wushu, Thể dục (Aerobic), Kéo co.

capturew.png
Tiết mục múa rồng, lân tại Hội khỏe.

Tại Hội khỏe, đã diễn ra lễ diễu hành, biểu dương lực lượng của các đội thi, lời tuyên thệ của vận động viên, trọng tài… với quyết tâm rèn đức, luyện tài, thi đấu công bằng, trung thực… Các em học sinh còn trình diễn các tiết mục nghệ thuật như: múa rồng, lân, đồng diễn thể dục nghệ thuật… thể hiện niềm tự hào dân tộc, tinh thần thi đấu hết mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 11 nghìn học sinh tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng