Gần 1.200 m2 đất vàng giữa trung tâm TP Thanh Hóa bị chiếm dụng làm bãi đậu xe

Thanh Phương| 20/10/2022 08:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một khu đất vàng nằm giữa trung tâm sầm uất bậc nhất TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đang bị bỏ hoang để cho cỏ mọc và 1 phần đã bị biến thành nhà để xe trái quy định.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 22/11/1999, UBND tỉnh Thanh Hóa cho Công ty cổ phần Sông Mã (trước đây là Công ty kinh doanh nhà Thanh Hóa) được thuê 1.182 m2 tại phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa; mục đích sử dụng mở rộng dịch vụ sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng, thời hạn sử dụng 20 năm. 

Đến ngày 06/5/2019, UBND tinh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 1658/QĐ-UBND thu hồi 1.182m2 đất này giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất Thanh Hóa quản lý. Văn bản là thế nhưng việc quản lý, sử dụng vẫn đang được Công ty Sông Mã sử dụng vào mục đích làm bãi đậu xe.

a1datvang.jpg
Văn bản thu hồi của UBND tỉnh Thanh Hóa

Ngày 8/12/2020, Công ty cổ phần Sông Mã gửi UBND tỉnh Thanh Hóa, xin tiếp tục thuê khu đất này: “Hiện nay, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Quyết định số 4930/QĐ-UBND ngày 17/11/2020 về việc phê duyệt danh mục dự án không tiếp tục thực hiện lựa chọn nhà đầu tư dự án Khu dân cư chợ và dịch vụ tổng hợp Tân An tại khu đất trên; Mặt khác do khu đất chưa được sử dụng khai thác, gây ảnh hưởng đến môi trưởng và an ninh trật tự khu vực. Trên cơ sở đó, kính đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục giao cho Công ty cổ phần Sông Mã được thuê lại khu đất trên, chúng tôi cam kết sử dụng đất đúng mục đích và trả tiền thuê đất theo đúng quy định của pháp luật”.

Đến ngày 19/4/2021, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Văn bản số 5040 /UBND-NN nêu rõ: “Vị trí khu đất Công ty cổ phần Sông Mã đề xuất gia hạn thuê đất không phủ hợp với Điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 TP. Thanh Hóa được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1960/QĐ-UBND ngày 24/5/2019 (vị trí khu đất trên có chức năng là đất ở đô thị); không phù hợp với quy hoạch Khu dân cư, chợ và dịch vụ tổng hợp Tân An được UBND thành phố Thanh Hóa phê duyệt tại Quyết định số 3995/QĐ-UBND ngày 28/4/2017. Vì vậy, việc Công ty Cổ phần Sông Mã xin thuê khu đất tại phường Ngọc Trạo, thành phố Thanh Hóa (khu đất UBND tỉnh đã thu hồi của Công ty cổ phần Sông Mã giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất Thanh Hóa quản lý theo Quyết định số 1658/QĐ-UBND ngày 06/5/2019) là không có cơ sở để giải quyết”.

a2datvang.jpg
Hiện trạng khu đất

Trong thời điểm “tấc đất, tác vàng” mà khu đất nằm ngay trung tâm TP Thanh Hóa lại không được Trung tâm quỹ đất tiếp nhận, quản lý mà vẫn để cho Công ty Sông Mã sử dụng. Không chỉ nhếch nhác mất mỹ quan mà còn gây lãng phí, khiến dư luận bức xúc.

Được biết, Công ty cổ phần Sông Mã cũng là doanh nghiệp tham gia nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá. Đơn vị này là chủ đầu tư của dự án “Hạc Thành Tower”. Đây là dự án khiến cựu Giám đốc Sở Tài chính Thanh Hoá Đinh Cẩm Vân; Bí thư Huyện uỷ Như Xuân Nguyễn Bá Hùng và 1 số cá nhân vừa bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại dự án này. 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 1.200 m2 đất vàng giữa trung tâm TP Thanh Hóa bị chiếm dụng làm bãi đậu xe