Galaxy S7 và S7 Edge có microSD, chống thấm và pin lớn hơn

Kiên Trung(TH)| 01/02/2016 06:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Samsung sẽ tung bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge trong sự kiện riêng mà hãng tổ chức vào ngày 21/2 với rất nhiều tính năng hấp dẫn so với tiền nhiệm.

Theo ghi nhận thì cả Galaxy S7 và S7 Edge đều cung cấp khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng thêm đến 200 GB, đạt chứng nhận IP67 về khả năng chống thấm nước và chống bám bụi.

Galaxy S7 và S7 Edge có microSD, chống thấm và pin lớn hơn

Hình ảnh được cho là của Galaxy S7 và S7 Edge đã được @evleaks tiết lộ trên Twitter

Màn hình thay đổi nhẹ

Theo tiết lộ bởi VentureBeat, thiết bị cao cấp sắp tới của Samsung sẽ có phần lớn thiết kế tương tự Galaxy S6, mà cụ thể là phiên bản Galaxy S7 sẽ có màn hình 5,1 inch. Tuy nhiên, bản Edge của Galaxy S7 sẽ có màn hình lớn hơn với kích thước 5,5 inch.

Mặc dù S7 Edge tăng kích thước màn hình nhưng cả hai sản phẩm này đều giữ nguyên công nghệ màn hình Super AMOLED độ phân giải Quad HD (2560 x 1440 pixel) như tiền nhiệm. Một sự khác biệt trong phiên bản mới chính là trang bị tính năng Always-on Display (AOD), một màn hình Glanceable có khả năng hiển thị các thông tin cập nhật, tin nhắn hay giờ trong một thời gian ngắn của màn hình chờ. Điều này được cho là chỉ tiêu thụ một khoảng nhỏ dung lượng pin trong mỗi giờ.

Pin lớn hơn

Samsung được cho là đã giải quyết được một trong những lời chỉ trích lớn liên quan đến pin trên tiền nhiệm Galaxy S6 trong năm 2015. Trong khi điện thoại vẫn không mang lại cho người sử dụng khả năng thay thế pin, nhưng cả hai phiên bản đều được nâng cấp công suất pin, bao gồm 3000 mAh cho Galaxy S7 và 3600 mAh cho Galaxy S7 Edge (tăng từ 2550 mAh và 2600 mAh tương ứng). Tính năng sạc không dây trên máy được kỳ vọng sẽ chiếm khoảng thời gian 2 giờ (với Galaxy S7) hoặc 2,2 giờ (với Galaxy S7 Edge).

Galaxy S7 và S7 Edge có microSD, chống thấm và pin lớn hơn

Vẫn không có pin rời, nhưng có khả năng pin Galaxy S7 sẽ tăng thời gian sử dụng nhờ  dung lượng lớn hơn

Bộ nhớ trong mở rộng

Samsung dường như sẽ tiếp tục cung cấp cho sản phẩm của mình phiên bản chip xử lý cây nhà lá vườn có tên Exynos 8 Octa 8890, một chip SoC dựa trên thiết kế tham khảo của ARM, cung cấp 4 lõi tốc độ 2,3 hiệu suất cao cùng 4 lõi tốc độ 1,6 GHz hiệu suất thấp hơn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Samsung thường sử dụng CPU khác nhau cho các vùng khác nhau, và một báo cáo nói rằng sẽ có một phiên bản Galaxy S7 trang bị chip Snapdragon 820 của Qualcomm dành cho thị trường Bắc Mỹ.

Cả hai sản phẩm đều có RAM 4 GB, nhưng chỉ cung cấp 2 tùy chọn bộ nhớ trong 32 GB hoặc 64 GB mà không có thông tin đề cập đến phiên bản 128 GB. Dẫu vậy, người dùng có thể nâng cấp không gian lưu trữ với mức dung lượng cho phép mở rộng thêm đến 200 GB thông qua khe cắm thẻ microSD.

Chất lượng máy ảnh

Cuối cùng, một trong những điểm nhấn trên sản phẩm mới của Samsung chính là chúng được trang bị hệ thống cảm biến camera thế hệ mới tốt hơn. Mặc dù chỉ có độ phân giải 12 MP thấp hơn so với 16 MP trên Galaxy S6, nhưng độ phân giải không phải tất cả mọi thứ khi nó cung cấp ống kính khẩu độ f/1.7 có thể chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn so với f/1.9 trên Galaxy S6.

Galaxy S7 và S7 Edge có microSD, chống thấm và pin lớn hơn

Galaxy S7 sẽ mang đến một sự thay đổi về cả về số megapixel lẫn chất lượng cảm biến hình ảnh

Camera mặt sau của máy sẽ chứng kiến việc Samsung loại bỏ vết lồi trên ống kính giống như Galaxy S6 làm khó người dùng khi đặt máy nằm ngửa. Trong khi đó, camera mặt trước của máy được cho là vẫn không thay đổi, ít nhất liên quan đến độ phân giải 5 MP.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Galaxy S7 và S7 Edge có microSD, chống thấm và pin lớn hơn