"Gà cũ" của Nguyễn Hải Phong chính thức trình làng Vbiz

J.P (Thực hiện)| 29/09/2013 22:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trẻ và mới, tuy nhiên, với ngoại hình sáng sân khấu và một chất giọng khá tốt, Hoàng Kỳ Nam đang được đánh giá là một gương mặt ca sĩ trẻ đầy triển vọng.

Hoàng Kỳ Nam là một cái tên khá mới trong số khá nhiều những ca sĩ trẻ của làng nhạc Việt nhưng đó là nghệ danh mới của anh chàng từng là ca sĩ độc quyền trong công ty của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Sau một thời gian tách ra khỏi công ty cũ và vẫn đều đặn đi diễn, sắp tới đây, Hoàng Kỳ Nam sẽ chính thức ra mắt bằng một album nhạc của riêng mình.

Hiện tại, tuy vẫn còn đang hoàn thiện nhưng sản phẩm âm nhạc của anh chàng đã được một "đại gia" trong lĩnh vực khai thác nhạc số, nhạc chuông nhạc chờ đề nghị ký hợp đồng độc quyền để phát hành online.

Chào Hoàng Kỳ Nam, chắc hẳn rất nhiều khán giả sẽ tò mò với một ca sĩ trẻ như bạn đấy! Bạn có thể bật mí một chút về con đường đến với nghệ thuật của mình chứ?

Hồi còn đi học, Nam vốn dĩ là một cậu nhóc đầy tự ti, rụt rè với vẻ bề ngoài cực kỳ nhỏ bé, làn da đen nhẻm cộng thêm với cặp đít chai to đùng trên mặt nên chẳng mấy ai để ý. Chỉ đến khi lên cấp III, nhờ chăm chỉ chơi thể thao nên ngoại hình mới dần được cải thiện. Nam cũng bắt đầu tham gia vào các hoạt động văn nghệ của trường, đi thi và giành được một vài giải thưởng nên thích ca hát từ đó. Đến cuối cấp, Nam bắt đầu làm người mẫu teen, đóng vài TVC quảng cáo và tham gia vào một số bộ phim truyền hình. Thực sự, hoạt động nghệ thuật đã giúp cho Nam tự tin lên rất nhiều!

Còn quyết định sẽ theo con đường ca hát chuyên nghiệp thì sao?

À, đó là năm 2010, Nam được một người bạn làm diễn viên giới thiệu đến công ty của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong tham gia casting và được lựa chọn để trở thành ca sĩ độc quyền. Trải qua hơn một năm tập luyện và được NS Nguyễn Hải Phong hỗ trợ đã giúp cho niềm đam mê âm nhạc của Nam ngày một lớn thêm.

Vậy tại sao bạn lại quyết định rời khỏi công ty NHP chỉ sau đó một năm?

Khi còn trong công ty cùng với Linh Phi và Nam Phong, Nam có lấy nghệ danh là Leo Hee. Linh Phi lúc đó được ra mắt sớm hơn vì giọng hát và ngoại hình hợp thời, dễ hút lại là nữ nữa. Còn mình và Nam Phong thì vẫn luyện tập cùng nhau để chờ được ra mắt. Nhưng khi ấy, ca sĩ mới xuất hiện rất nhiều và thời điểm đó NS Nguyễn Hải Phong lại đang nổi đình nổi đám với ca khúc Bay (Thu Minh trình bày) và một số sản phẩm khác nên công ty tập trung đẩy mạnh hơn về mảng sáng tác, quay MV... Có lẽ cũng chính vì thế mà dự án "nuôi gà" có vẻ chậm phát triển. Và Nam quyết định tách riêng để tự tìm hướng đi con đường cho riêng mình. Tuy vậy, mình và công ty cũ vẫn rất thân thiết với nhau. Mỗi khi có dị tụ tập là tất cả lại rất vui vẻ và hào hứng.

Trẻ, mới, lại quyết định hoạt động độc lập, điều này có khiến bạn gặp nhiều khó khăn không?

Khó khăn lắm chứ! Tất cả mọi thứ Nam đều phải tự thân vận động. Từ biên tập bài vở, làm album theo gout âm nhạc của mình và tìm show diễn...

Hình như khó khăn ấy thể hiện ngay cả ở việc lựa chọn nghệ danh của bạn nữa nhỉ. Từ Leo Hee, Hiệp Văng và giờ, liệu Hoàng Kỳ Nam có phải đã là nghệ danh cuối cùng bạn lựa chọn chưa?

Có vẻ cũng lận đận thật (Cười). Nói một chút về nghệ danh Leo Hee. Thật ra khi ấy công ty đặt cho mình nghệ danh là Lê Hy, còn Leo Hee chỉ là nick name thôi nhưng có vẻ mọi người lại thích cái nickname hơn là nghệ danh chính thức hay sao mà cái tên Lê Hy cũng mất tích luôn.

Sau khi tách khỏi công ty NHP, Nam có hợp tác với Phạm Hải Âu (nhạc sĩ trẻ đã từng giành giải thưởng Bài hát Việt cho ca khúc "Vệt nắng" và đặc biệt là 3 giải thưởng Bài hát Việt tháng 8/2012 cho ca khúc "Người em yêu mãi") để ra mắt single Một nơi chốn. Cái tên Hiệp Văng là do Phạm Hải Âu đặt vì Nam tên thật là Văng Công Khánh Hiệp (Cười). Còn tên Hoàng Kỳ Nam này là do một ca sĩ tên tuổi đặt cho nên Nam giữ làm nghệ danh luôn cho tới giờ.

Phong cách âm nhạc mà bạn lựa chọn theo đuổi sẽ như thế nào?

Đó là một sự trẻ trung sôi nổi từ ngoại hình cho đến dòng nhạc. Nam hy vọng những điều đó sẽ phù hợp với khán giả nghe nhạc hiện đại.

Và... album cá nhân chuẩn bị ra mắt của bạn thì sao?

Sản phẩm âm nhạc sắp tới của Nam gồm có 5 ca khúc của Nguyễn Hải Phong, Hoàng Anh và Vũ Minh Tâm (các nhạc sĩ trong Hit Team của công ty NHP) và nhạc sĩ Vũ Ngọc Bích. Đây là những bản pop ballad, Rn'B và dance mà Nam nghĩ sẽ chiếm được cảm tình của khán giả trẻ. Bản thân Hoàng Kỳ Nam rất thích nghe nhạc nước ngoài nên có lẽ phong cách trong album có vẻ hơi Tây nên chắc sẽ kén tai một chút xíu. Hiện tại, tuy chưa được phát hành nhưng album này của Nam đã được một trang nhạc số khá tên tuổi mời ký hợp đồng độc quyền để phát hành online.

Bạn có nghĩ mình sẽ gặp phải nhiều áp lực trong việc định hình tên tuổi của mình trong Vbiz?

Chắc chắn không chỉ riêng Nam mà tất cả các ca sĩ trẻ khi bắt đầu sự nghiệp của mình đều phải chịu những áp lực không hề nhỏ. Nhưng Nam nghĩ, "vạn sự khởi đầu nan" mà, nên sẽ phải cố gắng hết sức thôi. Riêng với bản thân Nam, chắc chắn mình sẽ cố gắng biến những áp lực đó trở thành mục tiêu, động lực để phấn đấu nhiều hơn nữa.

PROFILE:

Hoàng Kỳ Nam
 Tên thật: Văng Công Khánh Hiệp
 Ngày sinh: 25/02
 Chiều cao: 1,81m - Cân nặng: 68 kg
- Hiện là ca sĩ, người mẫu ảnh,. Đã tham gia một số phim truyền hình và đóng quảng cáo cho các thương hiệu Cocacola, Lip-ice, HTC, Trà xanh 0 độ, Tribeco, Sunplay...
- Từng là ca sĩ độc quyền của công ty NHP và hiện đang hoạt động tự do.

Cảm ơn Hoàng Kỳ Nam và chúc bạn sẽ sớm gặt hái được những thành công như mình mong muốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Gà cũ" của Nguyễn Hải Phong chính thức trình làng Vbiz