Công nghệ

Foxconn đầu tư 250 triệu USD vào Việt Nam để sản xuất linh kiện 

Thục Anh (TH) 06/07/2023 - 15:08

Foxconn vừa được UBND tỉnh Quảng Ninh trao giấy chứng nhận đầu tư hai dự án mới tại Việt Nam, bao gồm dự án nhà máy sản xuất linh kiện cho xe điện (EV), nhà máy lắp ráp linh kiện điện tử với tổng vốn đầu tư lên tới 250 triệu USD.

Theo Nikkei Asia và Reuters, Foxconn của Đài Loan có kế hoạch thông qua Foxconn Singapore đầu tư khoảng 250 triệu USD (khoảng 5.800 tỷ đồng) để xây dựng hai nhà máy mới ở miền Bắc của Việt Nam. Trong đó, một nhà máy sẽ sản xuất linh kiện cho xe điện.

Hai nhà máy đều được đặt tại KCN Sông Khoai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh và đã được UBND tỉnh Quảng Ninh trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

hai-du-an-moi-cua-foxconn-o-quang-ninh-se-gop-phan-thuc-day-kinh-te.jpg
Hai dự án mới của Foxconn ở Quảng Ninh sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế

Động thái này khẳng định kế hoạch toàn cầu của Foxconn để trở thành người chơi trong ngành công nghiệp xe điện, sau nhiều năm tập trung vào việc lắp ráp các sản phẩm điện tử cho Apple và các thương hiệu lớn khác.

Một nhà máy trị giá 200 triệu USD đã được lên kế hoạch sẽ sản xuất thiết bị sạc cho xe điện và các linh kiện điện tử khác. Nhà máy dự kiến hoàn thành vào tháng 1/2025, sẽ có khoảng 1.200 nhân viên.

Một nhà máy trị giá 46 triệu USD sẽ được sử dụng để sản xuất khuôn và linh kiện viễn thông với nhân công khoảng 700 người.

Được biết, hai dự án này đều sử dụng hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, đồng bộ có nguồn gốc Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam.

Ở những nơi khác, Foxconn có kế hoạch xây dựng một nhà máy ở tỉnh Nghệ An, miền Trung Việt Nam, báo chí địa phương đã đưa tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Foxconn đầu tư 250 triệu USD vào Việt Nam để sản xuất linh kiện