Lượng xe bán tải của Ford bán ra trong tháng 4 đạt 1.427 chiếc, trong khi cả phân khúc cộng lại được 1.641 xe.
Sau hai tháng liên tiếp tăng trưởng, lượng tiêu thụ xe bán tải tại Việt Nam đã chậm lại trong tháng 4/2023 khi sức mua trên thị trường ô tô sụt giảm đáng kể.
Thị phần xe bán tải tháng 4 cả phân khúc bán được 1.641 chiếc, ít hơn 411 xe so với tháng trước và ít hơn chỉ một xe so với cùng kỳ 2022. Ford Ranger vẫn là cái tên đáng chú ý nhất phân khúc với doanh số chiếm 87% thị phần xe bán tải. Số còn lại chia cho các đối thủ Mitsubishi Triton, Mazda BT-50, Toyota Hilux và Isuzu D-Max.
Mitsubishi Triton cùng Mazda BT-50 được nhà phân phối giảm giá bán hàng chục triệu đồng, tuy nhiên doanh số bán hai mẫu xe này chỉ đạt lần lượt 98 xe và 74 xe trong tháng 4/2023. Thậm chí, Mitsubishi Triton có tỷ lệ sụt giảm doanh số cao nhất phân khúc khi bán ít hơn tháng trước đó gần 260 xe.
Hilux sau khi bán trở lại từ tháng 3 nhưng doanh số chưa đạt như kỳ vọng. Mẫu bán tải của Toyota chỉ giao 23 xe trong tháng 4, nhiều hơn 13 chiếc so với tháng 3. Hilux bán ra một phiên bản, giá 852 triệu. Đây là phiên bản nâng cấp động cơ lên chuẩn khí thải Euro 5 kèm một số trang bị mới, trong khi thiết kế giữ nguyên.
D-Max xếp cuối phân khúc với doanh số chỉ 19 xe, lượng bán giảm 98 chiếc so với tháng 3 và ít hơn 6 xe so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 2023 được 254 xe, tỷ lệ giảm 31,7% so với bốn tháng đầu năm 2022. D-Max cũng thuộc bản 2021. Mẫu bán tải của Isuzu bán ra với ba phiên bản, giá từ 630-850 triệu đồng.