Thể thao

Euro 2024: Chờ màn ra quân của Mbappe cùng ứng viên vô địch

Minh Anh 17/06/2024 - 16:16

Hai đội tuyển Pháp và Áo sẽ khởi động chiến dịch Euro 2024 bằng màn chạm trán nhau ở bảng B lúc 2h00 rạng sáng 18/6 theo giờ Việt Nam. Với sự góp mặt của Kylian Mbappe hay Antoine Griezmann đoàn quân áo lam tự tin nuôi giấc mơ ngôi vương của mình.

Pháp là một trong những ứng cử viên vô địch Euro 2024 sau khi đội bóng của Didier Deschamps vượt qua vòng loại với thành tích bất bại. Trong lịch sử, họ đã 2 lần vô địch Euro.

Les Bleus luôn là đội mạnh nhưng không có kết quả tốt ở các vòng chung kết Euro gần đây. Năm 2016, họ bị Bồ Đào Nha đánh bại ở trận chung kết, trong khi năm 2020, họ gục ngã trước Thụy Sỹ trên chấm luân lưu ở vòng 1/16. Chính vì vậy, Euro 2024 là cơ hội để đoàn quân áo lam phục thù.

phap.jpg
Hai đội tuyển Pháp và Áo sẽ khởi động chiến dịch Euro 2024 bằng màn chạm trán nhau ở bảng B

Tiền đạo Kylian Mbappe cũng khát khao chinh phục chức vô địch Euro 2024 để hoàn tất bộ sưu tập tất cả các danh hiệu lớn cùng đội tuyển.

Mbappe nói với kênh CNN Sports: "Tôi thật sự muốn vô địch Euro. Tôi đã vô địch World Cup. Tôi đã vô địch Nations League. Và Euro là điều duy nhất khiến tôi nhớ đến sau khi tôi đã làm mọi thứ với đội tuyển quốc gia Pháp.

Tôi thực sự muốn giành chiến thắng ở giải lần này. Đây cũng là giải đấu đầu tiên của tôi với tư cách là đội trưởng, vì vậy nó thực sự quan trọng đối với tôi. Và nó cũng luôn quan trọng đối với đất nước và chúng tôi muốn họ tự hào về chúng tôi. Đó là một cơ hội khác để viết lịch sử đất nước tôi".

dt-phap.jpg
Dù Pháp được đánh giá rất cao, song Áo chưa bao giờ là đội tuyển dễ chơi.

Dù Pháp được đánh giá rất cao, song Áo chưa bao giờ là đội tuyển dễ chơi, điều này được thể hiện qua lịch sử đối đầu 5 trận gần nhất giữa đôi bên (tính trên mọi đấu trường).

Lịch sử đối đầu giữa hai bên cho thấy sự nhỉnh hơn của đội tuyển Pháp, song không ít lần "Gà trống Gaulois" gặp khó trước Áo trong quá khứ.Dù điều này không phản ánh hết tình hình của 2 đội ở thời điểm hiện tại,

Nhưng với đội hình khá chất lượng với nhiều cầu thủ chinh chiến ở giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga), Áo hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó dễ cho cường địch ở trận mở màn.

ewwr.jpg
Kylian Mbappe khát khao chinh phục chức vô địch Euro 2024 để hoàn tất bộ sưu tập tất cả các danh hiệu lớn cùng đội tuyển Pháp.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2024: Chờ màn ra quân của Mbappe cùng ứng viên vô địch