Ethersmart ngân hàng số hàng đầu thế giới

PV| 11/12/2020 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ethersmart Digital Banking(viết tắt là EDB) hay ngân hàng số Ethersmart là ngân hàng có thể thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng bằng hình thức trực tuyến thông qua internet. Giao dịch của ngân hàng số không phải đến chi nhánh ngân hàng và giảm thiểu đến mức tối đa những thủ tục giấy tờ liên quan. Đồng thời tính năng của ngân hàng số có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi không phụ vào thời gian không gian.

Ngân hàng số Blockchain Ethersmart

1.jpg


Được biết, Ethersmart ứng dụng blockchain vào ngân hàng mang đến cho EDBank hệ thống nhận diện khách hàng dựa trên sổ cái phân tán. Điều này thực sự hiệu quả vì tất cả các ngân hàng, tổ chức tín dụng đều phải có quy trình xác thực KYC (Know Your Customer). Blockchain Ethersmart cho phép người dùng xác minh danh tính chỉ bằng một bước đơn giản và thông tin này được lưu trữ, được cấp quyền cho các ngân hàng khác trong hệ thống. Các hoạt động tài chính và ngân hàng có liên quan trực tiếp đến việc bảo đảm tiền gửi và cho vay.

Khi EDBank ứng dụng công nghệ blockchain, toàn bộ hệ thống phân phối các khoản tiền gửi và nhận sẽ được phân cấp và sẽ không bị kiểm soát bởi bất cứ cá nhân hay tổ chức nào. Hoặc đơn giản như quá trình thanh toán bảo hiểm, điện nước, thanh toán thương mại... Thay vì cách thức hoạt động truyền thống, quá trình chi trả trên sẽ được thực hiện tự động. Hệ thống sẽ hoạt động trên hợp đồng thông minh, xác minh tự động và không hề có sự chậm trễ giữa các bên và quá trình chi trả được thực hiện ngay lập tức.

Theo thống kê hơn một nửa các nhà quản lý hàng đầu hiện nay thừa nhận rằng blockchain đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của các ngân hàng cũng như công ty tài chính. Các nhà phân tích cũng nhấn mạnh rằng, các ngân hàng trên toàn thế giới sẽ tiết kiệm được 80 tỷ USD vào năm 2022 nhờ áp dụng công nghệ blockchain. Một số nhà phân tích tài chính tin rằng, trong tương lai không xa, blockchain sẽ thay thế các hệ thống chuyển khoản ngân hàng hiện tại.

Ưu điểm của ngân hàng số Blockchain Ethersmart

Hiệu quả kinh doanh:  Không chỉ làm nền tảng kỹ thuật số cải thiện sự tương tác với khách hàng và giúp những nhu cầu của khách hàng được đáp ứng nhanh hơn, ngân hàng số còn cung cấp phương pháp để làm cho các chức năng nội bộ hiệu quả hơn.

Tiết kiệm chi phí : Ngân hàng số là một trong những chìa khóa để các ngân hàng cắt giảm chi phí thông qua các ứng dụng tự động thay cho lao động thủ công. Nền tảng kỹ thuật số trong tương lai có thể giảm chi phí thông qua sự hỗ trợ của dữ liệu mạng và phân tích, xử lý nhanh hơn với những thay đổi của thị trường.

Độ chính xác cao:  Nền tảng công nghệ của ngân hàng số sẽ giúp tính toán, xử lý cũng như ghi nhận những giao dịch, biến động một cách chính xác tuyệt đối. có thể giải quyết hàng tram nghìn giao dịch mỗi giây, đủ cung ứng cho cộng đồng khách hàng của toàn cầu.

Tăng cường bảo mật:  Các giao dịch hay bất kì phát sinh nào trên tài khoản ngân hàng, khách hàng đều nhận được mã OTP, AUTHEN cho mỗi lần giao dịch và nhận được tin nhắn hoặc email thông báo. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về tính bảo mật của ngân hàng số. nền tảng phi tập trung giúp ngăn ngừa tất cả các vụ tấn công giao dịch, EDBank xây dựng luồng cảnh báo cho khách hàng về vấn đề xâm phạm tài khoản.

Quy trình giao dịch : EDBank có tác động to lớn đến quy trình xác nhận giao dịch, quản lý tiền mặt, tối ưu hóa tài sản cũng như các quy trình kinh doanh khác. Công nghệ blockchain ethersmart sẽ giúp giảm thiểu thời gian từ lúc đăng ký tới lúc hoàn thành giao dịch hoặc giảm thời gian cho các giao dịch liên ngân hàng, chuyển khoản quốc tế hoặc xác nhận thông tin cá nhân.

2.png

Kỷ nguyên 4.0 sự lên ngôi của các công ty Fintech, sự phát triển song hành giữa tiền điện tử pháp định và tiền điện tử thị trường (vàng kỹ thuật số)

Cuộc cách mạng 4.0 chắc chắn sẽ tác động đến sự chuyển đổi mạnh mẽ của lĩnh vực ngân hàng, nổi lên các công ty fintech đem lại những dịch vụ tiện lợi hơn, bảo mật hơn dẫn đến một cuộc cạnh tranh khốc liệt nhằm tìm ra những sản phẩm tốt nhất của thời đại.

Sự độc quyền độc tôn của nền tài chính pháp định đã dần kết thúc, khi kinh tế thị trường mở ra, nhu cầu con người giao thương nhiều hơn thì thế giới bắt buộc phải tồn tại hai thể chế phát triển song song. Đây cũng là cuộc cạnh tranh lành mạnh để luôn tạo ra sự tiến bộ.

Tiền điện tử đã chứng minh được giá trị khi trải qua 12 năm hình thành và phát triển, trong danh mục tích lũy tài sản đã có tên của vàng kỹ thuật số, sự lên ngôi của tiền điện tử chỉ là quá trình chuyển đổi tất yếu của thị trường tài chính.

Nó còn mang trong mình một giá trị nội tại về công nghệ khi giải quyết được mọi yếu điểm của công nghệ tài chính truyền thống hiện nay gặp phải. Blockchain thực sự trở thành một công nghệ dẫn cho những giao dịch tài chính của tương lai.

Đội ngũ Ethersmart hiểu được đây là cơ hội vàng để chớp lấy, nên thành viên ban lãnh đạo đã có sự đầu tư tổng lực vào những chiến lược xây dựng ETM trở thành đồng coin có giá trị nhất thị trường, và hướng phát triển ngân hàng số hàng đầu thế giới giao dịch về tiền điện tử thị trường và tiền điện tử pháp định sẽ được thực hiện trong thời gian tới.

Ethersmart sẽ chính thức ra mắt Ethersmart Digital Banking vào quý 4/2023.

Năm 2020: Phát triển quỹ đầu tư tài chính hướng đến xây dựng cộng đồng toàn cầu.
Lấy Etm làm trung tâm phát triển dự án vệ tinh tạo dựng đòn bảy cho nhà đầu tư.

Năm 2021: P2P2C bước đột phá tạo sự kết nối với các nền tảng vệ tinh là thị trường siêu lợi nhuận.

Năm 2022: Sàn giao dịch phi tập trung và chiến lược đón đầu làn sóng tiền điện tử pháp định toàn cầu.

Năm 2023: Ethersmart từ công ty tài chính blockchain bước tiến thành ngân hàng số hàng đầu thế giới.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ethersmart ngân hàng số hàng đầu thế giới