Đường dây lừa bán phụ nữ Việt sang Trung Quốc bán dâm lĩnh án

Song An| 02/05/2013 15:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi lừa bán phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc, Hương đã đẩy họ vào "địa ngục trần gian", ngày đêm hành nghề mua bán dâm để thu lợi cho chủ chứa.

Sáng nay 2/5, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án mua bán người với Trịnh Thị Hương (SN 1976, thôn Đồng Luân, xã Thượng Vực, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) về tội Mua bán người theo Điều 119 Bộ Luật hình sự.

Theo luận tội của đại diện VKS, khoảng tháng 5/2002, Hương từ Trung Quốc về thôn 5, xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội tìm gặp và bàn với Trịnh Đình Cảnh tìm cách lừa một số phụ nữ ở vùng quê này. Với chiêu lừa đưa sang Trung Quốc làm việc, thu nhập cao nhưng thực chất  đưa sang Trung Quốc để bán cho Hương. Sau khi thỏa thuận và thống nhất, Cảnh đã thực hiện kế hoạch do Hương đề ra.

Trong khoảng thời gian từ tháng 5/2002 đến tháng 8/2002, Trịnh Đình Cảnh đã ba lần lừa các chị Hạnh (chưa xác định địa chỉ), Nguyễn Thị T, Nguyễn Thị L, Trường Hồng G và Nguyễn Thị Q đưa lên nhà Vũ Mạnh Quân (thị trấn Tà Lùng, huyện Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng) như Hương đã hẹn trước rồi Cảnh và Quân đã đưa các nạn nhân vượt biên giới sang Trung Quốc bán cho Hương để thu lợi bất chính.

Đường dây lừa bán phụ nữ Việt sang Trung Quốc bán dâm lĩnh án

Tủi nhục làm gái bán dâm xứ người (Ảnh chỉ mang tính chất minh họa)

Sau khi mua các đối tượng trên, Hương đã bắt các chị làm gái mại dâm tại khách sạn Sinh Thái 113, (Thụy Khẩu, Quảng Tây, Trung Quốc).

Trong khoảng thời gian từ tháng 8-9/2002, các chị G, L, T và Q trốn về nước đã tố giác hành vi phạm tội của Cảnh và Hương.

Tại cơ quan điều tra, Cảnh và Hương đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Đối với Trịnh Đình Cảnh, TAND Tối cao xét xử ngày 30/9/2003 xử phạt Cảnh 10 năm tù giam về tội Mua bán người. Còn đối với Hương, trong quá trình điều tra đã bỏ trốn, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tây (cũ) đã phát lệnh truy nã đến ngày 22/8/2012 thì Hương bị bắt.

Xét thấy hành vi của Hương gây nguy hiểm cho nhiều người, "đầy đọa" một số phụ nữ nhẹ dạ vào động mại dâm, tước đoạt tự do của họ. Ngoài ra, tình tiết tăng nặng đối với bị cáo là trước đó, Hương đã bị TAND tỉnh Bắc Giang xử phạt 5 năm tù về tội mua bán người. Bị cáo không lấy đó làm bài học mà còn tiếp tục tái phạm vào tội danh cũ. Kết thúc phiên xử, HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Hương mức án 10 năm tù giam. Còn đối với Vũ Mạnh Quân, theo lời khai của Hương thì đã chết ở Trung Quốc vì nghiện ma túy nên HĐXX không xét đến.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường dây lừa bán phụ nữ Việt sang Trung Quốc bán dâm lĩnh án