Dược liệu quý trị bệnh trĩ, vô sinh của lương y dân tộc

Kỳ Phong| 17/02/2017 08:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến Mường Lát nhắc đến Lương y Triệu Thị Náy không ai là không biết bởi biệt tài chữa trĩ và vô sinh nhờ sở hữu bài thuốc bí truyền của người dân tộc.

Người nắm giữ bài thuốc bí truyền

Lương y Triệu Thị Náy được biết đến là một  lương y với sự chân tình, nhiệt huyết và cái tâm với nghề. Điều này đã giúp bà chiếm trọn tình yêu của hàng ngàn bệnh nhân và người dân xung quanh vùng. Ai từng tiếp xúc với lương y mới thấy được sự điềm đạm, chất phác hiếm có.

Trưởng thành trên vùng đất miền Tây xứ Thanh, nơi hội tụ của cộng đồng các dân tộc Mường, Thái, Dao – nơi có nhiều bài thuốc  chữa bệnh hay và cực hiệu quả. Lĩnh hội, kế thừa những tinh hoa từ bài thuốc gia truyền đời thứ tư, cùng với sự may mắn được học hỏi bậc cao nhân người Hoa thời còn Lào, lương y Náy đã bào chế ra hàng chục bài thuốc chữa bệnh hiệu quả, trong đó phải kể đến ba bài thuốc chữa vô sinh.

Dược liệu quý trị bệnh trĩ, vô sinh của lương y dân tộc

 Lương y Triệu Thị Náy bên bệnh nhân từng chữa vô sinh của bà

Gia đình bà có truyền thống làm nghề y cứu người. Từ thủa nhỏ, bà đã được tiếp xúc với nhiều loại cây lá quanh nhà, cây lá trong rừng. Mỗi loại cây lại có công dụng trị bệnh khác nhau. Vậy là niềm đam mê cây thuốc cứ nhen nhóm và lớn dần trong bà. Khi trưởng thành cũng là lúc bà xác định nghề y là công việc chính của đời mình. Đây không chỉ là công việc cao quý đem niềm vui cho mọi người, mọi nhà mà còn lưu giữ và phát huy truyền thống y học quý báu của ông cha để lại. Kể từ ngày đó đến nay, thấm thoát cũng đã gần 30 năm, lương y Náy đã dành trọn thời gian và tâm huyết để tìm tòi, nghiên cứu, bốc thuốc cứu người, mang lại niềm hạnh phúc cho bệnh nhân trên cả nước.

Chia sẻ về dược liệu trị bệnh, lương y Triệu Thị Náy khẳng định 100% bài thuốc của thầy được làm bằng lá cây rừng do thầy cùng con trực tiếp đi hái. Thuốc không có tác dụng phụ nên rất an toàn cho sức khỏe người bệnh. Đặc biệt trong bài thuốc của bà có tới 20 vị thuốc quý của người dân tộc Dao, được hái, sao khô nên rất hiệu nghiệm. Có những vị thuốc phải đi tới 2 ngày mới tìm được, nên mỗi lần đi hái thuốc bà thường cùng con, cháu đi cùng để chia tới các cánh rừng hái được nhiều để bệnh nhân không phải chờ thuốc.

10 thang thuốc xua tan nỗi lo bệnh trĩ

Hàng chục năm trong nghề, bà không thể nhớ có biết bao nhiêu bệnh nhân được chính tay mình điều trị.Thế rồi bà lẳng lặng vào nhà lấy cuốn sổ ra chỉ cho chúng tôi những bệnh nhân mà gần đây bà chữa khỏi.

Trường hợp bệnh nhân là chị Nguyễn Thị Hằng (quê Hà Giang). Chị Hằng 40 tuổi, nhưng sống chung với căn bệnh khó nói nhiều năm nay. Sinh 3 đứa con xong, cũng là thời điểm chị Hằng mắc bệnh trĩ. Thời gian đầu, chị thường đi táo bón, 3-4 ngày mới đi đại tiện 1 lần. Mỗi lần đi thường đau và chảy máu.

Đang nuôi con nhỏ, chị cũng không thể giảm chất ăn đạm, và dùng thuốc được. Cứ thế, đến khi cai sữa con, mỗi lần đi vệ sinh xong chị thường cảm thấy rất khó chịu và thường xuyên chảy máu. Chị đị khám để lấy thuốc thì bác sĩ nói chị cần phẫu thuật. Nghĩ đến chuyện mổ xẻ chị Hằng rất lo lắng, lên mạng tìm các phương pháp dân gian để chữa trị nhưng không có tác dụng. Một lần người hàng xóm có chữa bệnh gút của lương y Náy ở Thanh Hóa thành công, cho chị số điện thoại của lương y. Qua trao đổi về bệnh, chị được lương y Náy bốc cho 10 thang thuốc, tốn 1 triệu đồng đến nay sau 3 năm chị không tái phát bệnh trĩ nữa.

Trường hợp ông Trần Trọng Ánh (Vĩnh Phúc) đã mất đi 4 ngón chân vì biến chứng bệnh gút. Ông Ánh cho biết trước đây ông ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất béo hậu quả sao nhiều năm ông mắc phải căn bệnh gút cấp tính từ mấy năm nay.

Ban đầu các khớp ngón chân, ngón tay sưng to, mọng nước, thậm chí những cơn đau còn khiến ông phát sốt. Các cục tô phi mọc khắp các khớp ở bàn chân khiến ông không thể đi giày, nhìn rất mất mỹ quan. Hoảng loạn khi bị bệnh, ông Ánh đã đi nhiều nơi chữa trị nhưng không khỏi.

Tình cờ, ông Ánh đọc được bài báo viết về cách chữa gút bằng thuốc nam của lương y Triệu Thị Náy nên tìm đến tận nơi nhờ lương y thăm khám. “Tôi uống hết thang thuốc thứ mười thì nhận thấy cơ thể thay đổi rõ rệt. Những cơn đau chỉ còn thoáng qua, các cục tô phi ở khớp ngón chân, đầu gối dần xẹp lại. Giá mà biết đến sớm thì tôi đã không phải khổ sở nhiều năm như vậy”, ông Ánh chia sẻ.

Bài thuốc quý chữa vô sinh trên đỉnh núi Hạ Sơn

Là một người dân tộc Dao, với  30 năm hành nghề, Lương y Triệu Thị Náy không chỉ thành công trong chữa trị bệnh mạn tính mà còn có bài thuốc kỳ diệu chữa vô sinh. Một trong những bệnh nhân thành công mà bà nhớ nhất là chị Huyền và anh Túc (SĐT 0964315877) vợ là một cô giáo, chồng là bộ đội biên phòng. Thế nhưng sau nhiều năm chung sống vợ chồng chị chờ đợi mãi mà chưa có tin vui.

Dược liệu quý trị bệnh trĩ, vô sinh của lương y dân tộc

Vợ chồng anh Túc, chị Huyền hạnh phúc bên con yêu

Sau 2 năm không có tin gì, vợ chồng chị Huyền bắt đầu hành trình tìm thầy, tìm thuốc. Cầm kết quả khám bác sĩ với kết luận chồng tinh trùng loãng, yếu, độ nhanh 17%, vợ buồng trứng đa nang, kinh nguyệt không đều. Chị Huyền dùng thuốc tây 5 tháng không thấy tin gì, mỗi lần lại đi xét nghiệm lại tốn kém rất nhiều.

Thấm thoát 5 năm trôi qua, vợ chồng anh chỉ tốn kém khoảng 300 triệu đồng nhưng cũng không có kết quả. Chỉ đến khi thấy người bạn của chồng cũng giống mình chữa thành công vô sinh nhờ của lương y Triệu Thị Náy. Như người chết đuối vớ được cọc, chị liên hệ với lương y lấy bọc thuốc chưa đầy 2 triệu cho cả 2 vợ chồng.

Chị gửi cho anh mang tới đơn vị sắc đóng chai uống hàng ngày. Lúc đầu uống thấy hơi có vị chát, nhưng lại rất thơm, nên chị uống ngon lành. Tháng thứ nhất chị dùng thuốc thấy có kinh màu tươi, đến tháng thứ 2 đúng ngày đó chị lại có kinh, chị mừng rỡ vì vòng kinh của mình đã đều. Tới tháng thứ 3, chị chờ có kinh, lại không thấy chị buồn sầu nghĩ rằng mình lại rối loạn kinh nguyệt như trước. Chị chán, bỏ thuốc, nhưng hơn nửa tháng sau thấy người mỏi mệt, ăn không ngon, người cảm giác buồn nôn. Chị tới bác sĩ quen khám vì sợ nhỡ không may thuốc làm sao. Tuy nhiên, sau khi thử máu, chị vỡ òa vì mình mang thai 6 tuần. Giờ đây, hạnh phúc hơn bao giờ hết, chị đã có 2 bé kháu khỉnh. 

Thông tin Lương y Triệu Thị Náy:

Bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.

ĐT: 01665569411 hoặc 0912360018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dược liệu quý trị bệnh trĩ, vô sinh của lương y dân tộc