Dùng súng tự chế bắn bố đẻ vì bị quát mắng

Nguyễn Đình Kim Cương| 30/01/2015 11:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì bị bố chửi mắng và đuổi ra khỏi nhà do cắm xe gạt nợ tiền hát karaoke, Lò Văn Quân đã dùng khẩu súng tự chế xả đạn vào người bố mình trong lúc ông này đang ngủ.

Mới đây, TAND tỉnh Lai Châu đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Lò Văn Quân trú tại bản Giẳng, xã Mường Mô, huyện Nậm Nhùn (Lai Châu) về tội "Giết Người".

Vào khoảng 18h ngày 06/7/2014, Lò Văn Quân, Mào Văn Thắng và Mào Văn Chăm đều trú tại bản Giẳng, xã Mường Mô, huyện Nậm Nhùn kẹp ba trên chiếc xe máy của gia đình Quân "phi" đến thị trấn Nậm Nhùn, huyện Nậm Nhùn chơi. Sau chầu nhậu túy lúy, đến 21 giờ cùng ngày, cả hội rủ nhau vào quán karaoke Phương Linh hát và tiếp tục uống bia đến tận 6 giờ sáng hôm sau - 7/7/2014 mới chịu ra về.

Lúc xuống thanh toán hết 4.030.000 đồng, do không đủ tiền nên Quân đành cắm xe lại, cả hội cuốc bộ về nhà. Đến 19h cùng ngày, thấy Quân lững thững ngoài ngõ, ông Lò Văn Kiếm (bố đẻ Quân) hỏi: Xe đâu, Quân trả lời đang để ở dưới bản Căng, xã Mường Mô, huyện Nậm Nhùn.

Dùng súng tự chế bắn bố đẻ vì bị quát mắng

Lò Văn Quân khóc nức nở trước vành móng ngựa

Sáng sớm 8/7/2014, ông Kiếm kéo Quân xuống bản Căng lấy xe nhưng không thấy nên ông đã mắng chửi, túm tóc Quân và tuyên bố Không cho Quân về nhà nữa. Nghĩ rằng bố không còn thương mình, Quân hậm hực nuôi ý định trả thù.

Nghĩ là làm, Quân đi lên lán nương của gia đình anh Lò Văn Hoàn lấy 2 khẩu súng tự chế cùng một túi thuốc súng, kiểm tra thấy một khẩu không có kíp nên Quân đã quẳng xuống sông, khẩu còn lại Quân giấu trong bụi cây cạnh sông rồi đi về ngủ tại trường học ở bản Giẳng.

Khoảng 13h30p ngày 09/07/2014, thấy ông Kiếm đi lên lán ruộng một mình nên Quân đã âm thầm bám theo. Đến 14h cùng ngày, ông Kiếm đi tắm ở sông rồi quay trở lại lán ngủ, Quân đã lấy khẩu súng giấu trong bụi cây tiến vào lán, nhẹ nhàng mở cửa rồi nhè thẳng ông Kiếm xả đạn.

Thực hiện xong hành vi của mình, để đánh lạc hướng mọi người Quân đã vác 2 khúc gỗ vờ đi rừng về rồi men theo bờ suối chạy trốn. Sau khi nghe thấy tiếng súng nổ, những người dân ở lán bên cạnh đã chạy đến kiểm tra và phát hiện thấy ông Kiếm thoi thóp trong vũng máu nên lập tức đưa ông tới bệnh viện cấp cứu, rất may đạn không trúng chỗ hiểm nên ông Kiếm được cứu sống.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Mường Mô và huyện Nậm Nhùn đã tổ chức bao vây toàn bộ lán rừng, sau 2 tiếng phục kích truy đuổi, Quân đã bị tra tay vào còng.

Tại phiên tòa, Quân đã òa khóc nức nở như một đứa trẻ lên 3. Khi được phép nói lời sau cùng, Quân đã xoay người quỳ xuống hướng về phía cha vái lấy vái để và nói: "Thầy ơi, con là kẻ bất hiếu, xin hãy tha lỗi cho con, con sai rồi".  

Sau khi xem xét các tình tiết, quá trình phạm tội, TAND tỉnh Lai Châu đã tuyên phạt Lò Văn Quân 8 năm tù về tội "Giết người".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng súng tự chế bắn bố đẻ vì bị quát mắng