Dùng kéo níu kéo vợ hờ, lãnh án 11 năm tù

Duy Bình| 24/08/2016 14:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/8, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt Nguyễn Văn Bông (sinh năm 1964, ngụ ấp Tân Đông, xã Mỹ Phú Đông, huyện Thoại Sơn, An Giang) 11 năm tù về tội “Giết người” (chưa đạt) và buộc bị cáo bồi thường cho người bị hại số tiền hơn 52 triệu đồng.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 1/2015, Bông quen biết và chung sống như vợ chồng với Lâm Thanh Thúy tại nhà của Thúy thuộc ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên. Đến ngày 23/1/2016, Thúy lấy quần áo của Bông đến khu vực bờ kè Nguyễn Du, phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên đưa cho Bông và nói “Mẹ của Thúy không cho chung sống với Bông nữa”.

Dùng kéo níu kéo vợ hờ, lãnh án 11 năm tù

Bị cáo Nguyễn Văn Bông

Khoảng 9 giờ ngày 24/1/2016, Bông nghi ngờ Thúy quan hệ tình cảm với người đàn ông khác, nên ghen tức và nảy sinh ý định giết chết Thúy rồi tự sát.

Khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, Bông đến phà Ô Môi, phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên mua một cây kéo dài 23 cm, rồi điều khiển xe mô tô đi tìm gặp Thúy thì thấy Thúy cùng Nguyễn Văn Tuấn, Trần Đức Tài và Nguyễn Thế Vinh tổ chức uống rượu tại nhà Đào Lệ Thủy thuộc tổ 6, khóm Nguyễn Du, phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên.

Bông kêu Thúy ra ngoài nói “Đi bán mà lại nhà người ta ăn cơm, còn nhậu chung với đàn ông nữa, làm gì kỳ vậy”, Thúy không trả lời, nên Bông chạy xe bỏ đi. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, Bông đến nhà Thúy kêu Thúy ra nói chuyện, nhưng Thúy không đồng ý.

Sau đó, Thúy đến bờ kè Nguyễn Du đón đò về nhà, Bông chạy xe đến nói “Bà có người khác rồi bỏ tôi”. Thúy nói “không có”, Bông nói tiếp “Tôi lo cho bà mà bà làm như vậy”, rồi Bông đứng đối diện với Thúy, lấy cây kéo từ trong túi quần ra đâm liên tiếp nhiều nhát vào bụng, tay trái làm Thúy ngã xuống đường, Bông cũng ngã theo và tiếp tục cầm kéo đâm nhiều nhát vào cổ, ngực làm Thúy bất tỉnh, rồi Bông cầm kéo đâm vào vùng bụng, cắt cổ tay trái và gót chân phải để tự sát, nhưng không thành.

Lúc này, Thúy bật ngồi dậy, Bông tiếp tục dùng đá đánh liên tiếp nhiều cái vào đầu, làm Thúy ngã xuống bất tỉnh. Bông và Thúy được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu, điều trị, đến ngày 1/2/2016, Bông xuất viện và bị bắt giữ. Riêng Thúy điều trị đến ngày 18/2/2016 thì xuất viện, nhưng bị thương tật 49%.

Sau khi xem xét tại tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Bông 11 năm tù về tội giết người (chưa đạt) và buộc bồi thường bị hại hơn 52 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng kéo níu kéo vợ hờ, lãnh án 11 năm tù