Dùng hình ảnh sex để tống tiền, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

T.T(TH)| 11/05/2016 07:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quen nhau qua mạng xã hội, nạn nhân và Cường đã nhiều lần chat sex, sau đó Cường ghi lại những hình ảnh nhạy cảm rồi dùng để tống tiền người tình.

Ngày 10-5, Công an quận Lê Chân (TP Hải Phòng) cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Mạnh Cường (SN 1984, trú tại số 9/66 Nguyễn Tường Loan, phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) để điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Dùng hình ảnh sex để tống tiền, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Đối tượng Nguyễn Mạnh Cường

Trước đó, ngày 27/4/2016 chị Đ.T.S (SN 1983, trú tại tỉnh Đồng Nai) đến Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) trình báo việc bị đối tượng trên mạng xã hội có nickname "Chỉ Là Cát Bụi" tống tiền, chiếm đoạt của chị hơn 100 triệu đồng. Ngoài nickname trên mạng xã hội, chị S chỉ biết đối tượng này ở quận Lê Chân (Hải Phòng).

Ngay sau khi nhận được thông tin tố giác, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân đã xác lập chuyên án đấu tranh để làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và khai thác thông tin qua Internet, mạng xã hội Facebook, Zalo..., các trinh sát xác định được đối tượng "Chỉ là Cát Bụi" có tên thật là Nguyễn Mạnh Cường (SN 1984, Trú tại số 9/66 Nguyễn Tường Loan, Nghĩa Xá, Lê Chân, Hải Phòng).

Cường bị Công an bắt khi vừa xuống sân bay Cát Bi trên chuyến bay từ TP.HCM ra Hải Phòng, thu giữ laptop, USB có hàng chục hình ảnh khỏa thân của chị S.

Tại cơ quan Công an, Cường khai nhận, chị S và Cường quen nhau qua mạng xã hội từ năm 2012 rồi sau đó cả hai nảy sinh tình cảm. Cường và chị S. đã nhiều "chat sex" khoe thân thể cho nhau xem, cả 2 đã hẹn gặp nhau để quan hệ tình dục.

Trong các lần chat sex, Cường đã ghi lại các ảnh khỏa thân của chị S. Khi chị muốn chia tay, Cường đã đe dọa yêu cầu chị phải chuyển tiền cho Cường nếu không Cường sẽ gửi các hình ảnh khỏa thân cho chồng chị này đang ở Mỹ, cho người thân của chị biết về mối quan hệ bất chính này.

Từ năm 2013 đến nay, Cường đã ép chị S nhiều lần chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng cho Cường tổng số hơn 100 triệu đồng. 

Ngày 30-4-2016, Cường tiếp tục yêu cầu chị S phải chuyển cho Cường 78 triệu đồng và hẹn gặp chị S trực tiếp tại Đồng Nai để lấy tiền và trả 78 file ảnh khỏa thân cho chị S. 

Do không có tiền ngay để chuyển cho Cường, nên Cường đã quay trở lại Hải Phòng mang theo USB chứa ảnh khỏa thân của chị S. Khi về đến sân bay Cát Bi (Hải Phòng), Cường bị bắt giữ.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng hình ảnh sex để tống tiền, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng