Tòa tuyên án

Dùng dao đâm người khác trọng thương

Phan Hồng 02/04/2024 - 15:46

Ngày 2/4, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Thị Đông (SN 1960) 16 năm tù về tội “Giết người”, đồng thời buộc bị cáo Đông phải bồi thường cho bị hại hơn 600 triệu đồng.

Theo cáo trạng, trước Tết Nguyên đán năm 2023, Phạm Thị Thùy Trang xảy ra mâu thuẫn với bà Nguyễn Thị Nở, ông N.T.N (con ruột bà Nở) và bà Huỳnh Thị Kim Mai (con dâu bà Nở) do bà Trang tham gia hụi nhưng trả tiền hụi cho bà Nở không đúng hẹn.

Biết được sự việc nên Nguyễn Thị Đông (mẹ ruột của Trang) đứng ra nhận trả tiền hụi cho bà Nở thay Trang.

Khoảng 18 giờ 50 phút, ngày 16/02/2023, Đông ngồi bên hông nhà số 120 Vĩnh Hội, Phường 4, Quận 4, TP.HCM thì có hai nam thanh niên (không rõ lai lịch, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang) đi bộ đến, mỗi người dùng tay đánh vào vùng mặt của Đông và nói Đông bớt nhiều chuyện.

bicaodong.jpg
Bị cáo Nguyễn Thị Đông

Lúc này, P.H.Đ (con ruột của Đông) đứng gần đó chứng kiến vụ việc nên chạy lại đánh nhau tay không với hai thanh niên, còn Đông chạy lại xe bán nước đối diện lấy một con dao bầu đánh trả, hai thanh niên lên xe bỏ chạy.

Đông và Đ. đuổi không kịp nên đi bộ về thì Đ. nói cho Đông biết, bà Mai có sử dụng điện thoại quay cảnh Đông đuổi đánh hai thanh niên.

Lúc này, Đông thấy vợ chồng bà Mai đứng bên trong hẻm 118 Vĩnh Hội trên tay bà Mai đang cầm điện thoại. Đông nghi ngờ bà Mai thuê người đánh mình và quay lại clip, nên Đông cầm con dao đến chỗ vợ chồng bà Mai và Đ. cũng chạy theo.

Ông N. thấy Đông và Đ. chạy đến chỗ mình nên bỏ vào một ngôi nhà gần đó, còn bà Mai đứng lại bên hông nhà 118/4 Vĩnh Hội.

Đông tiến đến chỗ bà Mai rồi đâm vào bụng bà Mai gây thương tích. Lúc này, ông N. cầm ra một cây gậy tre xông đến định đánh Đông, thì Đông cũng cầm dao xông đến định đánh ông N. nhưng được người dân can ngăn.

Sau khi đâm bà Mai, Đông cầm dao quay ra thì Công an Phường 4, Quận 4 đến thu giữ con dao đang cầm trên tay và đưa Đông về trụ sở Công an Phường làm việc.

Bà Huỳnh Thị Kim Mai được đưa đi cấp cứu. Nạn nhân thoát chết do được cấp cứu kịp thời, tỷ lệ tổn thương cơ thể là 92%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng dao đâm người khác trọng thương