Dùng dao đâm chết người vì nghĩ lục đồ đạc để lấy trộm

Vũ Ba| 30/08/2018 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Hải Dương vừa xét xử vụ án hình sự, tuyên phạt Nguyễn Văn Quynh (SN 1971, ở xã Chính Mỹ, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) 17 năm tù về tội “Giết người”.

Trước đó, sáng 20/2, tại gầm cầu Bình (xã Đồng Lạc, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương) đã xảy ra một vụ án mạng. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn C. (SN 1967, trú tại xã Nhân Huệ, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương). Đối tượng gây ra vụ án mạng là Nguyễn Văn Quynh (SN 1971, trú tại huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng).

Dùng dao đâm chết người vì nghĩ lục đồ đạc để lấy trộm

Nguyễn Văn Quynh bị lực lượng chức năng bắt giữ sau khi gây án

Theo điều tra, gia đình nhà vợ ông C. có một người em bị bệnh thần kinh bỏ nhà đi nhiều ngày. Sáng 20/2, nghe tin có một người đàn ông thường xuyên lang thang và ở dưới gầm cầu Bình nên ông C. cùng gia đình đến đây để tìm xem có đúng là em vợ mình không.

Khi đến gầm cầu Bình, ông C. và gia đình không thấy có người ở đây nhưng có đồ đạc nên tới kiểm tra xem có phải đồ của em vợ không. Vừa đúng lúc Quynh về đến nơi và phát hiện đồ đạc của mình bị lục tung. Nghĩ rằng mọi người lục đồ để lấy trộm nên đối tượng đã vung dao đâm trúng lưng ông C., khiến ông bị thương nặng.

Ngay sau đó, ông C. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng đã tử vong do vết thương xuyên thấu phổi.

Theo cơ quan chức năng, Quynh không có vợ con, thường xuyên đi lang thang, ăn ngủ dưới gầm cầu Bình. Thời điểm gây án, đối tượng được xác định bị bệnh tâm thần phân liệt, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng dao đâm chết người vì nghĩ lục đồ đạc để lấy trộm