Đừng biến điện thoại thành tác nhân gây bệnh

Đ.C (TH)| 31/03/2016 08:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây các nhà khoa học đã chứng minh chiếc điện thoại di động chứa hàng ổ vi khuẩn do chúng ta tiếp xúc bằng tay hằng ngày, đó là còn chưa kể tới thói quen mang điện thoại vào nhà vệ sinh để “giải trí”.

Theo thống kê của các nhà khoa học, trung bình một người dùng kiểm tra điện thoại gần 50 lần/ngày và con số này sẽ cao hơn rất nhiều đối với những người trẻ tuổi.

Mỗi khi chạm tay vào điện thoại, chúng ta sẽ truyền rất nhiều vi khuẩn tiếp xúc thường ngày qua nó. Những vi khuẩn này có mặt rất nhiều trên bàn tay bởi mỗi ngày chúng ta chạm vào khá nhiều vật thể nhưng lại không thường xuyên rửa tay. Hơn nữa, mỗi lần sử dụng điện thoại để nghe gọi, chúng ta cũng đã "truyền tải" không ít vi khuẩn có trong đường hô hấp từ miệng đến dế yêu của mình.

Đừng biến điện thoại thành tác nhân gây bệnh

Đừng biến điện thoại thành tác nhân gây bệnh

Các nhà khoa học đưa ra lời khuyên thường xuyên lau chùi điện thoại cuối mỗi ngày để ngăn chặn vi khuẩn và vệ sinh điện thoại định kỳ. Ngoài ra theo khảo sát thì hiện nay giới trẻ đang hình thành thói quen mang theo điện thoại đi động mỗi khi đi vệ sinh. Đây là một việc làm tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh.

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, mang điện thoại đi động vào nhà vệ sinh là một hành động tưởng chừng vô hại nhưng lại không hề tốt chút nào. Bởi, khi bạn sử dụng điện thoại trong toilet đồng nghĩa là cơ thể của bạn tăng khă năng tiếp xúc với vô số loại vi trùng như salmonella, E. Coli và C.

Vấn đề lo lắng chính ở đây là sau khi đi vệ sinh xong bạn thường rửa sạch tay để tránh vi khuẩn nhưng điện thoại của bạn thì không được rửa và bạn đã vô tình mang vi khuẩn đi khắp mọi nơi. Vì vậy, bạn nên biết rằng dế yêu của bạn sẽ có nguy cơ có rất nhiều vi trùng bám xung quanh nếu bạn mang nó vào một cái nhà vệ sinh công cộng.

Đặc biệt, bạn không nên đặt điện thoại của bạn trên cuộn giấy vệ sinh vì trên nó cũng bám rất nhiều vi khuẩn. Nếu bị nhiễm khuẩn, vi trùng có thể tồn tại tới một vài ngày trên điện thoại của bạn. Một nghiên cứu mới nhất đã chỉ ra rằng, khi điện thoại nóng lên một chút sẽ tạo cho vi khuẩn một môi trường thuận lợi để sinh sôi.

Rửa tay bằng nước sạch và xà phòng sau khi đi vệ sinh, không nên mang điện thoại vào nhà vệ sinh để tránh bị nhiễm khuẩn không những tốt cho bản thân bạn mà còn giúp bảo vệ những người xung quanh. Và nhớ là đừng bao giờ biến chiếc dế yêu của bạn thành ổ chứa vi khẩn gây bệnh.

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng cảnh báo người dùng về việc thường xuyên để điện thoại cạnh gối khi ngủ; đeo điện thoại di động trước ngực như đồ trang sức; để điện thoại di động trong túi quần… những việc này không có lợi cho sức khỏe của bạn. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng biến điện thoại thành tác nhân gây bệnh