Tòa tuyên án

Dùng ảnh nữ nhân viên ngân hàng để lừa tiền của người tình trên mạng

Mạnh Hùng 27/11/2023 - 16:40

Ngày 27/11, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Phó Thị Thúy Hà (SN 1975, trú tại TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

fae9e8ce-1129-43c3-8754-b1c9151ea418.jpeg
Bị cáo Phó Thị Thuý Hà tại phiên tòa ngày 27/11.

Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Ngọc B. (SN 1989, trú tại TP. Hà Nội”.

Theo cáo trạng truy tố, Phó Thị Thúy Hà từng đến ngân hàng M. vay tiền nên quen biết chị Thanh L. - nữ nhân ngân hàng này. Sau đó, Hà lập tài khoản Facebook, Zalo mang tên “Hoàng Mai” nhưng đăng hình ảnh đại diện của nữ nhân viên ngân hàng tên L.

Năm 2019, anh Nguyễn Ngọc B kết bạn Facebook với tài khoản “Hoàng Mai” nói trên và được Hà tự giới thiệu là nhân viên ngân hàng M. tại Hà Nội và chưa lấy chồng.

Anh B. thấy hình ảnh trên tài khoản “Hoàng Mai” (ảnh của chị Thanh L.) là một cô gái xinh đẹp, làm việc tại ngân hàng, nghề nghiệp ổn định… nên nảy sinh tình cảm, thường xuyên nhắn tin và ngỏ ý muốn kết hôn.

Năm 2020, bị cáo Hà ly thân chồng cũ rồi vào tỉnh Bình Dương chung sống với một người đàn ông khác và có con chung trong thời gian này. Cùng thời điểm, chị ta đang cần tiền nên muốn lừa đảo anh B.

Thực hiện tội phạm, bị cáo dùng Facebook “Hoàng Mai” nhắn tin yêu đương, hứa hẹn sẽ tiến tới hôn nhân với anh B. Hà còn “thả thính” thêm rằng, sau khi hai người cưới nhau sẽ có của hồi môn là một căn nhà ở Hà Nội.

Nhận thấy anh B. quá si tình và “cắn câu”, Hà yêu cầu anh B. chuyển tiền để bị cáo sửa chữa nhà cửa, lắp camera và mua váy cưới… Do tin tưởng, anh B nhiều lần chuyển tiền cho Hà trong giai đoạn 2021 - 2022 với tổng số hơn 900 triệu đồng, dù chưa gặp “ý chung nhân” ngoài đời thực.

Sau đó, anh B cũng nảy sinh mối nghi hoặc nên bày tỏ mong muốn gặp Hà, hoặc ít nhất là gọi điện thoại video với tài khoản “Hoàng Mai”. Tuy nhiên, Hà luôn kiếm lý do để từ chối.

Năm 2022, anh B tìm được Facebook của chị Thanh L. với hình ảnh giống hệt trên tài khoản “Hoàng Mai” của Hà. Được chị L. cho hay tài khoản này lấy hình ảnh của mình để giả mạo, anh B khi đó đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Được biết, trong quá trình giải quyết vụ án, anh B. nhiều lần đã yêu cầu bị cáo Phó Thị Thúy Hà trả lại tiền, nhưng cô ta đã chi tiêu hết.

Khi phiên tòa mở ra, bị cáo vẫn không có khả năng khắc phục hậu quả cho anh B.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phó Thị Thúy Hà mức án 10 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngoài xử phạt mức án phạt tù, TAND TP Hà Nội còn tuyên buộc bị cáo phải khắc phục, hoàn trả toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng ảnh nữ nhân viên ngân hàng để lừa tiền của người tình trên mạng