Chuyển động

Đức: Nông dân biểu tình gây gián đoạn giao thông toàn quốc

Hà Mai 08/01/2024 - 13:43

Ngày 8/1, nông dân Đức tổ chức biểu tình phản đối kế hoạch cắt giảm trợ cấp nông nghiệp của Chính phủ. Cuộc biểu tình dự kiến ​​sẽ làm tê liệt giao thông trên khắp đất nước, gây ra cơn ác mộng cho người đi lại.

duc.jpg
Hàng chục máy kéo đến Berlin trước cuộc biểu tình của nông dân. (Ảnh: DPA)

Nông dân Đức đang phản đối kế hoạch cắt giảm trợ cấp dầu diesel được công bố như một phần của việc điều chỉnh ngân sách liên bang.

Chính phủ quyết định thực hiện việc cắt giảm như một phần trong nỗ lực tiết kiệm khoảng 60 tỷ euro (66 tỷ USD) trong số tiền đã được tái sử dụng từ các khoản vay thời kỳ COVID, một động thái mà Tòa án Hiến pháp Đức đã phán quyết là bất hợp pháp.

Hiệp hội Nông dân Đức (DBV) đang kêu gọi tổng đình công bắt đầu từ thứ Hai để phản đối các biện pháp này.

Thủ tướng Olaf Scholz nói rằng, Chính phủ đặt mục tiêu tiếp tục thúc đẩy một tương lai trung lập về khí hậu, tăng cường gắn kết xã hội, nhưng giờ đây sẽ phải làm như vậy với "ít tiền hơn đáng kể".

Vào thứ Hai, các cuộc biểu tình đã được lên kế hoạch cho các thành phố-bang phía Bắc Hamburg và Bremen, Saarbrücken ở bang Saarland phía Tây, Potsdam ở bang Brandenburg phía Đông, Bonn ở bang phía Tây North-Rhein Westphalia và Munich ở bang phía Đông Nam Bavaria.

Các cuộc biểu tình cũng được lên kế hoạch ở Magdeburg và Halle/Saale ở bang phía Đông Saxony-Anhalt, ở Erfurt thuộc bang miền Trung Thuringia, ở Wiesbaden thuộc bang miền Trung Hesse, và ở Ravensburg thuộc bang Baden-Württemberg ở phía Tây Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức: Nông dân biểu tình gây gián đoạn giao thông toàn quốc