Du lịch TP.HCM: Du khách cần tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc là F0 khỏi bệnh

Thục Anh (TH)| 22/09/2021 10:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TPHCM yêu cầu khách du lịch, tham quan, lưu trú trên địa bàn cần tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19, hoặc được xác nhận là F0 đã khỏi bệnh. Khách dưới 18 tuổi cần có kết quả âm tính SARS-CoV-2.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM vừa ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động du lịch tại các địa bàn có mức độ an toàn cao.

Trong đó, TPHCM quy định 3 bộ tiêu chí thành phần gồm: Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống Covid-19 đối với hoạt động các cơ sở lưu trú du lịch; Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn đối với hoạt động doanh nghiệp lữ hành; Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn đối với điểm tham quan, du lịch ngoài trời.

Theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động của các cơ sở lưu trú du lịch, 100% người lao động làm việc tại các bộ phận tiếp xúc với khách lưu trú và người ngoài cơ sở đảm bảo tiêm đầy đủ các mũi tiêm ngừa Covid-19 và đã qua 14 ngày tính từ mũi tiêm cuối hoặc đã hồi phục sau khi bị nhiễm SARS-CoV-2 (có xác nhận của cơ sở y tế hoặc có xác nhận đầy đủ kháng thể theo quy định trong trường hợp cá nhân tự điều trị tại nhà).

Du khách dưới 18 tuổi cần có chứng nhận âm tính SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ kể từ khi tham gia chương trình du lịch. Ngoài ra, các điểm lưu trú du lịch cần đảm bảo vệ sinh, khử khuẩn, phòng chống dịch bệnh. Người lao động, du khách, người đến liên hệ các cơ sở cần thực hiện đeo khẩu trang.

h2-5216.jpg
Theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn, du khách tham gia chương trình du lịch phải đảm bảo tiêm 2 mũi vắc xin hoặc là F0 đã khỏi bệnh

Bên cạnh đó, các cơ sở phải đo thân nhiệt người lao động, khách đến liên hệ, khách lưu trú. Những khách đi riêng lẻ, không cùng yếu tố dịch tễ cần được bố trí ở khác phòng nhau.

Trường hợp tổ chức ăn uống tại khu vực nhà hàng cho khách lưu trú hoặc khách tham quan theo đoàn thì bố trí khu vực, vị trí ngồi riêng theo từng nhóm khách cùng yếu tố dịch tễ, khoảng cách ngồi giữa các nhóm khác yếu tố dịch tễ tối thiểu 2m, vị trí ngồi so le, không ngồi đối diện. Nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang và bao tay trong suốt quá trình thực hiện.

Người lao động, khách lưu trú cần được truyền thông kịp thời về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, các cơ sở phải bố trí phòng làm điểm cách ly tạm thời nhằm xử trí các tình huống.

Trong Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 đối với hoạt động của doanh nghiệp lữ hành quy định 100% người lao động làm việc tại các bộ phận tiếp xúc với khách du lịch và người ngoài doanh nghiệp phải đảm bảo tiêm ngừa 2 mũi hoặc là F0 khỏi bệnh sau 14 ngày. Hướng dẫn viên, tài xế, phụ xe… phải được test nhanh 3 ngày/lần.

Du khách cũng phải tiêm ngừa 2 mũi hoặc là F0 khỏi bệnh. Các điểm đến trong chương trình du lịch thuộc vùng xanh và đủ điều kiện hoạt động theo các tiêu chí an toàn phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch TP.HCM: Du khách cần tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc là F0 khỏi bệnh