Du lịch bằng công nghệ thực tế ảo "lên ngôi" vì dịch bệnh

Xuân Lan| 25/01/2022 16:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công nghệ số đang thể hiện tính ưu việt và phát huy vai trò ngày càng quan trọng trong hoạt động du lịch, góp phần không nhỏ vào quảng bá, phát huy giá trị di sản. Mới đây, một dịch vụ trải nghiệm thực tế ảo cho phép tham quan nhà thờ Đức Bà ở Paris (Pháp) qua nhiều thời đại vừa được ra mắt.

Công nghệ thực tế ảo không phải là lĩnh vực mới trên thế giới, vượt xa trải nghiệm xê dịch truyền thống, nó đem đến một khái niệm mới “du lịch ảo”.

Trên thế giới xu hướng này đang ngày càng được ưu chuộng. Đặc biệt sau thời gian cách ly xã hội bởi đại dịch Covid 19, nó càng thể hiện tiềm năng phát triển trong tương lai, không chỉ đáp ứng nhu cầu của người dùng, mà còn đưa ngành công nghiệp không khói của chúng ta vươn xa.

anh-1.jpg
Du lịch bằng công nghệ thực tế ảo đã tạo ra trải nghiệm khác biệt cho du khách. Ảnh Internet

Có thể hiểu đơn giản rằng, khi di tích, thắng cảnh đã được số hoá trên môi trường 3D, người dùng chỉ cần đeo kính thực tế ảo và tai nghe.

Các nhà chuyên gia cho rằng, ứng dụng công nghệ thực tế ảo sẽ thay đổi mạnh mẽ tư duy trong ngành Du lịch, nhanh chóng thích ứng với đòi hỏi mới của thị trường, từng bước xác lập vị thế và sức hấp dẫn của nó.

Mới đây, một dịch vụ trải nghiệm thực tế ảo cho phép tham quan nhà thờ Đức Bà ở Paris (Pháp) qua nhiều thời đại vừa được ra mắt.

Dịch vụ mang đến cho mọi người chuyến khám phá khác biệt trong khi chờ địa danh này mở cửa trở lại vào năm 2024.

Khi sử dụng dịch vụ, khách tham quan bước vào một chuyến khám phá dài 45 phút, với các hiệu ứng âm thanh và hình ảnh đặc sắc, bắt đầu từ quá trình xây dựng cho đến khi công trình bị hư hại do hỏa hoạn năm 2019.

Dự án được phát triển trong hai năm bởi một nhóm 50 người thuộc công ty khởi nghiệp về thực tế ảo Emissive của Pháp, trong đó có các nhà sử học và kiến trúc sư.

notre-dame-6-2955-1555631296.jpg
Một dịch vụ trải nghiệm thực tế ảo cho phép tham quan nhà thờ Đức Bà ở Paris (Pháp) qua nhiều thời đại vừa được ra mắt.

Khung cảnh tráng lệ của nhà thờ được tái hiện qua kính thực tế ảo giúp du khách hoàn toàn nhập vai. Để có được trải nghiệm này, du khách sẽ phải chi 30 euro (770 nghìn VNĐ).

Dự án tương tự dự kiến sẽ được triển khai ở các thành phố khác trên thế giới như New York, Rome và Moscow.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch bằng công nghệ thực tế ảo "lên ngôi" vì dịch bệnh