Văn hóa - giải trí

Du khách sắp được tự lái xe “xuất ngoại” qua cửa khẩu Móng Cái - Đông Hưng

Trần Khanh 09/10/2023 - 13:12

Dự kiến từ ngày 30/10, người dân trong nước khi đến thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) sẽ được tự lái xe qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái để sang thành phố Đông Hưng và đi sâu tới thành phố Nam Ninh của Trung Quốc.

Ngày 9/10, đại diện UBND thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, dự kiến ngày 30/10 tới đây, thành phố Móng Cái sẽ mở tuyến du lịch cho du khách tự lái xe qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái.

Theo đó, du khách nội địa của Việt Nam khi tới thành phố Móng Cái sẽ được tự lái xe qua cửa khẩu để sang thành phố Đông Hưng và được đi sâu đến thành phố Nam Ninh của Trung Quốc.

Ngược lại, khách nội địa của Trung Quốc khi đến thành phố Đông Hưng cũng được tự lái xe qua cửa khẩu để sang thành phố Móng Cái và được đi sâu đến thành phố Hạ Long.

du_lich_tu_lai.jpg
Người Trung Quốc tự lái xe ô tô vào Quảng Ninh đi du lịch qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái hồi năm 2019.

Theo lãnh đạo thành phố Móng Cái, xe tự lái qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh, Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc) từng là sản phẩm du lịch hấp dẫn dành cho du khách hai nước. Trong cuộc làm việc với thành phố Móng Cái mới đây, lãnh đạo thành phố Đông Hưng đề nghị tiếp tục mở lại dịch vụ này.

Hoạt động xe tự lái dành cho du khách qua cặp cửa khẩu Móng Cái - Đông Hưng đã từng được thí điểm vào các năm 2016 và 2018.

Ở những lần thí điểm trước, chủ yếu khách Trung Quốc lái xe sang Việt Nam, còn khách Việt Nam tự lái sang Trung Quốc rất ít.

Để tăng cường phát triển du lịch tại Móng Cái, chính quyền cũng sẽ đẩy mạnh phát triển du lịch ẩm thực đặc sắc Việt - Trung. Trong đó, người dân khi ra Móng Cái sẽ được thưởng thức văn hóa ẩm thực Trung Quốc và người Trung Quốc khi tới du lịch ở thành phố Đông Hưng sẽ được thưởng thức văn hóa ẩm thực của Việt Nam.

Ngoài thưởng thức đặc sản, du khách tới với Móng Cái sẽ được trải nghiệm mua sắm hàng hóa chất lượng cao từ các thương hiệu nổi tiếng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du khách sắp được tự lái xe “xuất ngoại” qua cửa khẩu Móng Cái - Đông Hưng