Văn hóa - Du lịch

Du khách quốc tế chiếm ưu thế khi đến tham quan Vịnh Hạ Long

Văn Giang - T.Linh 24/03/2024 - 22:10

Theo Ban Quản lý Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), từ đầu năm 2024 đến nay, đã có tổng cộng 611.139 lượt du khách đến tham quan vịnh, trong đó có 529.507 du khách quốc tế, con số này cao hơn 6,4 lần so với du khách trong nước.

img_9704.jpeg
Khách quốc tế tham quan Vịnh Hạ Long.

Chia sẻ với báo chí, đại diện Ban Quản lý Vịnh Hạ Long cho biết, số du khách lưu trú trên vịnh đạt 144.949 lượt, trong đó có 9.203 lượt khách nội địa và 135.746 lượt khách quốc tế từ các quốc gia như Hàn Quốc, Ấn Độ, châu Âu và Mỹ.

Từ đầu năm đến nay, tổng doanh thu từ việc bán vé tham quan vịnh đã đạt hơn 196,4 tỉ đồng.

Theo đánh giá của Bussines Insider, Vịnh Hạ Long gây ấn tượng mạnh với du khách vì vẻ đẹp tự nhiên hiếm có, đa dạng về địa hình. Những lợi thế về cảnh quan thiên nhiên độc đáo đã giúp Vịnh Hạ Long trở thành một trong những địa điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam.

Để phát triển giá trị di sản, chính quyền tỉnh luôn tập trung phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch và nâng cao trải nghiệm cho du khách khi tới tham quan, khám phá Vịnh Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Đặc biệt, thời gian gần đây, tỉnh đã mạnh tay đầu tư hệ thống du thuyền hiện đại và đạt tiêu chuẩn dịch vụ quốc tế.

Ông Đoàn Mạnh Tuấn, tổ trưởng Trung tâm Bảo tồn 1 thuộc Ban quản lý Vịnh Hạ Long, cho biết rằng để bảo vệ môi trường vịnh, tất cả các điểm dịch vụ phải chỉ bán nước đóng trong chai thủy tinh, không sử dụng chai nhựa một lần.

Ông Tuấn chia sẻ: "Hiện tại, lượng rác thải nhựa thu được hằng ngày cơ bản đã giảm hẳn. Chúng tôi cũng bố trí hệ thống thùng rác dọc đường tại các điểm tham quan và được công ty cây xanh thu gom vào cuối ngày, tích cực tuyên truyền du khách chung tay bảo vệ môi trường vịnh, không sử dụng rác thải nhựa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du khách quốc tế chiếm ưu thế khi đến tham quan Vịnh Hạ Long