Dự án CT Home Bình Thạnh bị "tuýt còi" vì xây dựng không phép

Lê Vũ| 19/11/2018 15:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi Báo Công lý phản ánh bài ”Khách hàng nên thận trọng với dự án CT Home Bình Thạnh”, ngày 16/11, Thanh tra Sở Xây dựng đã ra văn bản xử phạt chủ đầu tự dự án vì xây dựng không phép, đồng thời bị đề nghị tháo dỡ công trình.

Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, Thanh tra Sở này vừa xử phạt Công ty CP Xây dựng và Trang trí nội thất Cát Tường (Công ty Cát Tường) vì đã tổ chức thi công xây dựng công trình không phép. Cụ thể, tại khu vực dự án (CT Home Bình Thạnh), chủ đầu tư xây dựng một nhà tạm có kết cấu khung sắt, sàn bê tông cốt thép bán kiên cố, vách cemboard… không đúng quy định.

Theo ông Huỳnh Lê Công Trường – Phó Chánh Thanh Tra Sở Xây dựng TP.HCM, hiện khu đất số 471 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM (dự án CT Home Bình Thạnh) do Công ty Cát Tường làm chủ đầu tư chỉ mới nộp hồ sơ đề nghị cấp phép xây dựng. Hiện dự án chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý, chưa có giấy phép xây dựng để tổ chức thi công theo quy định.

Dự án CT Home Bình Thạnh bị

Dự án CT Home Bình Thạnh chưa có giấy phép xây dựng để tổ chức thi công

Bên cạnh đó liên quan đến những sai phạm của chủ đầu tư, UBND quận Bình Thạnh cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cát Tường và buộc dừng thi công, tháo dỡ toàn bộ công trình sai phạm.

Trước đó, ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND phường 13, quận Bình Thạnh khẳng định: “Hiện tại dự án CT Home chưa có giấy phép xây dựng. Chủ đầu tư đang trong quá trình làm các thủ tục xin phép Sở Xây dựng TP cho khoan cọc thử, việc dự án chưa đủ điều kiện mà rao bán thì họ phải chịu trách nhiệm”.

Đứng trước thông tin này có lẽ hiện các khách hàng đã xuống tiền tại dự án đang trở nên hoang mang hơn bao giờ hết, vì không biết số tiền mình giữ chỗ đã đặt cọc sẽ đi về đâu, thậm chí dự án này sẽ đi về đâu?

Trước đó Báo Công lý đã hết sức lưu ý đến mọi người về dự án này. Vì mặc dù chưa tiến hành khởi công phần móng, nhưng ngay ngày giới thiệu dự án, hầu hết các căn hộ đã được đặt cọc thành công.

Cho đến nay, dự án vẫn được quảng cáo rầm rộ trên các sàn giao dịch. Liên hệ với một nhân viên kinh doanh của công ty Phú Hoàng Land (đơn vị phân phối độc quyền) người này cho biết: “thời điểm hiện tại dự án đã bán sạch hàng, nếu khách hàng có nhu cầu mua phải trả tiền chênh lệch từ 120 đến 150 triệu, tùy căn, tùy vị trí. Dự án này bán hết nhanh lắm, khách hàng đã đóng ít nhất cũng 15% giá trị căn hộ rồi, giờ khách có nhu cầu mua thì đóng 15% cộng với tiền chênh lệch”.

Dự án CT Home Bình Thạnh bị

Ông Lê Hùng Sơn - Giám đốc Công ty Cát Tường luôn né tránh báo chí

Tuy nhiên sau khi có thông tin dự án bị xử phạt, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Tấn Hoàng – Giám đốc Phú Hoàng Land (đơn vị phân phối độc quyền và chính thức dự án này) để xác minh và tìm hiểu thêm thông tin thì ông Hoàng cho biết, Phú Hoàng Land chỉ ký hợp đồng giới thiệu sản phẩm CT Home với công ty Cát Tường trong vòng 1 tháng. Hiện nay hợp đồng đã hết và Phú Hoàng Land không còn liên quan đến dự án CT Home Bình Thạnh?!

Khi được hỏi thêm về vấn đề đặt cọc của các khách hàng trong thời gian qua, ông Hoàng cũng cho biết là lúc kết thúc hợp đồng, Phú Hoàng Land đã bàn giao toàn bộ hồ sơ cũng như tiền bạc cho phía Cát Tường, nên hiện nay nếu khách hàng, hoặc cơ quan truyền thông có thắc mắc thì vui lòng làm việc với chủ đầu tư.

Trên thực tế trước đó chúng tôi đã nhiều lần tìm cách liên hệ với Công ty Cát Tường để có thông tin chính xác nhất về dự án, tuy nhiên vẫn không có phản hồi. Động thái im lặng và tìm cách né tránh truyền thông của công ty Cát Tường càng làm cho chúng tôi đặt nghi vấn về số phận của các khách hàng đã xuống tiền tại CT Home Bình Thạnh. Quả bóng trách nhiệm đang được đá qua lại giữa đơn vị phân phối và chủ đầu tư, rõ ràng cuối cùng người chịu thiệt hại nặng nề nhất vẫn là khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án CT Home Bình Thạnh bị "tuýt còi" vì xây dựng không phép