Bất động sản

Bất động sản bán lẻ duy trì tỷ lệ lấp đầy tốt

Trang Nhi 24/07/2025 - 08:59

Phân khúc bất động sản bán lẻ tại TP.HCM đang duy trì hiệu suất thị trường ổn định với tỷ lệ lấp đầy cao đạt 93%.

Dữ liệu của Savills Vietnam, trong nửa đầu năm 2025, thị trường bán lẻ hiện đại tại TP.HCM có tổng diện tích cho thuê thuần (NLA) khoảng 1,6 triệu m2. Nguồn cung mới hạn chế, chỉ ghi nhận thêm 5.000m2 NLA từ các dự án hiện hữu.

bds-ban-le.jpeg
Bất động sản bán lẻ duy trì tỷ lệ lấp đầy tốt

Hiệu suất thị trường duy trì ổn định với tỷ lệ lấp đầy cao đạt 93% và giá thuê tầng trệt trung bình khoảng 1,5 triệu VNĐ/m2/tháng. Các giao dịch thuê mới chủ yếu đến từ nhóm ngành giải trí, phong cách sống và đồ gia dụng.

Việc xuất hiện của các thương hiệu mới như Oh!Some, HOKA, Lee cùng với sự mở rộng của các chuỗi như Muji, Zara và H&M tại các trung tâm thương mại hoạt động hiệu quả cho thấy niềm tin ngày càng tăng của nhà bán lẻ.

Đáng chú ý, các bất động sản bán lẻ hạng sang tại khu vực trung tâm tiếp tục ghi nhận tỷ lệ trống thấp, trong khi nguồn cung tương lai vẫn hạn chế, chỉ khoảng 100.000m2 NLA dự kiến được bổ sung trong ba năm tới. Nhờ nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ và tầng lớp trung lưu đang mở rộng, thị trường dự kiến sẽ tiếp tục duy trì sự ổn định trong ngắn hạn.

Nhiều trung tâm thương mại tại khu vực trung tâm TP.HCM như Takashimaya, Vincom, Thiso Mall Sala, Vincom Mega Mall Grand Park hay Parc Mall… có tỷ lệ lấp đầy rất cao. Lượng khách đến mua sắm tương đối ổn định. Các dịp lễ và cuối tuần, công suất hoạt động của các trung tâm thương mại phải phục vụ tối đa trước nhu cầu người tiêu dùng.

Savills đánh giá chiến lược bán lẻ đa kênh đang ngày càng phát triển mạnh tại Việt Nam, đặc biệt là ở TP.HCM. Các thương hiệu thời trang, F&B (Thực phẩm và Đồ uống) và hàng gia dụng đang tích cực tích hợp kênh trực tuyến và cửa hàng vật lý nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Các nhóm ngành này tiếp tục mở rộng tại các trung tâm thương mại trọng điểm khu vực trung tâm TP.HCM như quận 1 cũ, quận 3 cũ, quận 2 cũ... Tỉ lệ này chiếm đến 67% tổng số giao dịch cho thuê mới. Các cửa hàng không còn đơn thuần là điểm bán, mà đang trở thành trung tâm trải nghiệm thương hiệu, điểm nhận hàng và là không gian tạo nội dung truyền thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản bán lẻ duy trì tỷ lệ lấp đầy tốt