ĐT Anh: Đã đến lúc rồi đấy, Rooney!

24/06/2012 09:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người Anh cần Wayne Rooney. Có lẽ ở vòng đấu bảng, mệnh đề trên là không hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, nếu Tam muốn chinh phục danh hiệu lớn sau 46 năm chờ đợi, họ chắc chắn phải cần đến sự tỏa sáng của Rooney.

Như đã nói ở trên, Anh thực sự không cần đến Rooney để có thể vượt qua vòng đấu bảng. Trước Pháp ở trận mở màn, Tam sư đã có được bàn thắng mở tỷ số từ cú đánh đầu của trung vệ Joleon Lescott. Sau bàn dẫn đó, họ chủ động lùi sâu đội hình để bảo vệ thành quả dù chỉ là mong manh. Người Anh không chơi tấn công nữa và dù không bảo toàn chiến thắng song họ vẫn tỏ ra hài lòng dù chỉ kiếm được 1 điểm trước Gà trống Gôloa.

Tiếp đó, Anh xuất sắc đánh bại Thụy Điển ở trận cầu ấn tượng nhất của họ ở Euro 2012 tính đến thời điểm này, dù có những thời điểm đội bóng Bắc Âu nắm được lợi thế về tỷ số. Không có át chủ bài Rooney, nhưng ĐT Anh vẫn xoay sở để có 3 bàn thắng, bao gồm: một cú đánh đầu tuyệt đẹp, một cú sút xa không kém phần kỹ thuật cùng một cú đánh gót tinh tế. Cả 3 pha làm bàn đó đều hết sức đẹp mắt và Rooney đều không có đóng góp gì khi anh vẫn đang lĩnh án treo giò, và chỉ biết vỗ tay tán thưởng trên khán đài. Người Anh chưa cần đến Rooney.

Nhưng bây giờ là lúc, họ cần anh tỏa sáng bao giờ hết.

Ngay sau khi án treo giò bị dỡ bỏ, Rooney ngay lập tức chứng tỏ được chân giá trị. Sau hiệp đấu đầu tiên chơi nổi bật trước đội đồng chủ nhà Ukraine, rốt cuộc ngôi sao của M.U cũng đã có bàn thắng trong hiệp hai. Bàn thắng dù được ghi một cách dễ dàng, song cũng đủ khiến tất cả chợt nhớ ra rằng tuyển Anh vẫn còn đó một Rooney đáng sợ. Tuy họ vẫn “sống tốt” khi vắng anh, nhưng sự trở lại của Rooney vẫn là hết sức quan trọng với Tam sư khi hoàn toàn có thể đưa ĐT lên một đẳng cấp cao hơn.

Portugal's Cristiano Ronaldo holds a ball during a training session of Portugal, prior to their Euro 2012 soccer semifinal match, in Opalenica, Poland, Saturday, June 23, 2012.

Cristiano Ronaldo gần như một mình đưa Bồ Đào Nha vào bán kết

Lúc này, đồng đội cũ của Rooney ở Old Trafford là Cristiano Ronaldo đang gồng gánh trên lưng mình ĐT Bồ Đào Nha khi gần như một mình anh đưa đội nhà vào bán kết. Tương tự như thế, người Anh đang hy vọng Rooney sẽ là Ronaldo của họ khi R10 giờ là sư tử đầu đàn với nhiệm vụ dẫn dắt hàng công của Tam sư.

Anh sẽ gặp Italia ở tứ kết và nếu đi tiếp sẽ so tài cùng Đức ở bán kết. Để đi đến trận đấu cuối cùng, đội bóng xứ sở sương mù cần những màn trình diễn ấn tượng của Rooney để vượt qua hai đội bóng giàu truyền thống hơn họ.

R10 đã có sự trở lại ở thời điểm thích hợp nhất có thể. Trận đấu với Ukraine là bản lề để anh tỏa sáng ở những trận cầu tiếp theo. Đó là màn khởi động hoàn hảo để anh tăng tốc ở trận tiếp theo.

Cả nước Anh đang vẫy gọi Rooney, và hãy chờ xem anh trả lời thế nào…

Lịch thi đấu VCK Euro 2012

Top ghi bàn VCK Euro 2012

Thiên Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Anh: Đã đến lúc rồi đấy, Rooney!