Đốt chết chồng hờ vì thường xuyên bị bạo hành

Văn Vũ| 09/06/2020 13:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị chồng hờ nhậu say về đánh đập và đe dọa giết chết nên Huỳnh Thị Nương (40 tuổi, ngụ xã Tây Yên, huyện An Biên, Kiên Giang) đã dùng cây đánh chồng ngất xỉu, rồi kéo lên giường có đổ sẵn dầu hỏa châm lửa đốt khiến nạn nhân tử vong.

Sáng 9/6, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Huỳnh Thị Nương 7 năm tù về tội “giết người”. Nạn nhân trong vụ án này là ông Lê Văn Quẹo (là chồng hờ sống chung nhà với nạn nhân).

Theo cáo trạng, vào năm 2017, Nương quen biết rồi nảy sinh tình cảm với ông Lê Văn Quẹo. Hai người về sống chung với nhau như vợ chồng. Hạnh phúc chưa được bao lâu thì Nương thường xuyên phải chịu cảnh bị ông Quẹo nhậu say về nhà đánh chửi.

Đốt chết chồng hờ vì thường xuyên bị bạo hành

Bị cáo Huỳnh Thị Nương.

Sáng ngày 11/7/2019, ông Quẹo kêu Nương đưa đi khám bệnh nhưng Nương không đi. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, ông Quẹo đi khám bệnh về nhưng đã nhậu say rồi cầm dao đi vào buồng kiếm Nương nhưng không thấy. Một người hàng xóm thấy vậy liền báo cho Nương hay để tránh mặt Quẹo.

Khoảng 21 giờ Nương trở về nhà thấy ông Quẹo đã ngủ say nên Nương đi qua giường khác ngủ. Nghĩ rằng được ngủ yên, nhưng đến khoảng 01 giờ sáng hôm sau (ngày 12/7/2019), Nương nghe tiếng động nên tỉnh giấc thì ngửi thấy mùi dầu hỏa (do ông Quẹo tưới vào giường ngủ của Nương với mục đích đốt chết Nương). Quay sang thấy ông Quẹo đang cầm ống quẹt gas đốt giường nhưng bật lửa không cháy, Nương liền bước ra khỏi giường thì bị ông Quẹo nắm tay lại lấy dầu hỏa tạt vào người.

Thấy vậy, Nương kháng cự tháo chạy nhưng do cửa đã bị ông Quẹo dùng dây buộc chặt nên không thoát được ra ngoài. Lúc này ông Quẹo chạy xuống bếp lấy con dao đi lên chém vào đầu Nương, Nương dùng tay đỡ thì bị đứt một ngón tay.

Nghe tiếng mẹ kêu cứu đứa con gái của Nương đang ngủ liền chạy đến xô ông Quẹo ngã rớt dao. Chưa dừng lại Nương và ông Quẹo tiếp tục giằng co, Nương lấy khúc gỗ (hay dùng đập nước đá) đánh vào đầu làm ông Quẹo bất tỉnh.

Nảy sinh ý định giết chết gã chồng hờ vũ phu nên Nương đỡ ông Quẹo nằm lên chiếc giường (trước đó ông Quẹo đã tưới dầu hỏa lên) rồi dùng quẹt gas đốt, sau đó Nương lấy dao chặt dây buộc cửa thoát ra ngoài.

Nghe tiếng hô cháy mọi người đến dùng nước dập tắt đám cháy thì phát hiện Quẹo đã chết cháy nên trình báo Công an. Ngay sau đó Nương bị bắt giữ và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đốt chết chồng hờ vì thường xuyên bị bạo hành