Dortmund: Cuộc đua danh hiệu vẫn chưa kết thúc?

Nguyễn Minh| 13/04/2012 17:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xahoi – Giám đốc thể thao của Dortmund, ông Michael Zorc vừa lên tiếng cảnh báo đội bóng của mình rằng, vẫn còn 4 vòng đấu nữa Bundesliga mới kết thúc và họ vẫn chưa cầm được chiếc Đĩa bạc trong tay.

Ai cũng biết rằng, Bayern Munich là đối thủ đáng ngại nhất của Dortmund trên con đường bảo vệ ngôi vương của họ ở Bundesliga. Nhưng với việc đánh bại đội bóng này trên sân nhà Signal Iduna Park rạng sáng qua, Dortmund đã chính thức bỏ xa “Hùm xám” tới 6 điểm trên bảng xếp hạng.

Khi mà giải đấu chỉ còn 4 vòng đấu nữa là khép lại, 6 điểm nói trên dường như là cách biệt quá an toàn và đủ để thầy trò Jurgen Klopp bảo vệ thành công chiếc Đĩa bạc của họ. Thế nhưng, giám đốc thể thao của đội bóng vùng Ruhr, ông Michael Zorc lại không nghĩ vậy. Ông cho rằng, 6 điểm nói trên chỉ dừng lại ở mức độ lợi thế chứ chưa thể đảm bảo chắc chắn cho việc đăng quang ngôi vô địch của Dortmund.

Dortmund: Cuộc đua danh hiệu vẫn chưa kết thúc?

Dortmund (áo vàng) đang tiến rất gần đến ngôi vô địch Bundesliga.

“Đánh bại Bayern là một bước quan trọng. Tất nhiên là chúng tôi hài lòng với chiến thắng này. Nhưng đó chỉ là một lợi thế và không có gì nhiều hơn nữa. Vẫn còn một chặng đường khá dài từ nay cho tới ngày giành được danh hiệu,” Michael Zorc phát biểu sau khi chứng kiến đội nhà hạ gục Bayern Munich.

“Việc phải gặp Schalke ở vòng đấu tiếp theo sẽ là một trận đấu cực kỳ khó khăn. Ngoài ra, chúng tôi còn phải gặp Gladbach một tuần sau đó. Đây sẽ là những thử thách không nhỏ của chúng tôi trong thời chặng đường còn lại của mùa giải. Tôi không thể giả vờ coi như chúng tôi đã đánh bại cả hai đội bóng này. Chúng tôi cần phải tập trung và không được phép coi thường đối thủ. Nếu không, chúng tôi khó có thể chơi tốt như khi chúng tôi đánh bại Bayern, và khi đó, chuyện gì cũng có thể xảy ra,” Zorc cho biết thêm.

Những lo ngại nói trên của ông Michael không phải là vô nghĩa. Bởi Schalke 04 và M’Gladbach đều là những đội bóng rất mạnh. Họ vẫn đứng ngay sau Bayern trên bảng xếp hạng và đang làm mọi thứ có thể để giành một tấm vé tham dự Champions League mùa sau. Cũng may cho nhà đương kim vô địch là cả hai CLB này đang có biểu hiện “xuống sức” trong thời gian gần đây. Cụ thể, Schalke vừa thảm bại trên sân Nuremberg với tỷ số 4-1. Trong khi đó, đã 4 vòng đấu gần đây, các cầu thủ Gladbach chưa một lần được hưởng niềm vui chiến thắng.

Ngoài ra, tiền vệ Mario Gotze vừa hồi phục chấn thương và gần như chắc chắn anh sẽ cùng đồng đội xung trận trong cả 4 vòng còn lại. Với sự góp mặt của “Messi nước Đức”, sức mạnh của đội bóng áo vàng còn tăng lên gấp bội và sẽ khó có đội bóng nào cản được bước tiến của họ. Công bằng mà nói, thầy trò Jurgen Klopp đã hạ gục được cả một Bayern hùng mạnh, thì những tên như Schalke hay Gladbach… xem ra cũng không phải là những đối thủ quá đáng ngại.

Cũng cần phải nói thêm, trận Derby lượt về giữa Dortmund và Schalke sẽ diễn ra vào đêm mai ở Veltins-Arena. Ở lượt đi, Dortmund đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trên sân nhà của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dortmund: Cuộc đua danh hiệu vẫn chưa kết thúc?