Đồng Tháp: Cấp cứu thành công một sản phụ bị thai chết lưu

Ngọc Thành| 20/04/2016 15:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 20/4, bác sĩ Trương Ngọc Thảo, Khoa Sản – Phụ, Bệnh viện quốc tế Thái Hòa, tỉnh Đồng Tháp vừa cho biết bệnh viện đã cấp cứu thành công một trường hợp thai chết lưu của chị Phan Thị Hồng N (sinh năm 1978, ngụ ở Tam Nông, Đồng Tháp).

Đây là một ca song thai cùng bánh nhau, đã được 16 tuần tuổi. Trước đó, chị N đi khám thai định kỳ tại một cơ sở y tế bên ngoài, kết quả siêu âm cho thấy thai lưu. Chị N nhập viện ngày 13/4 và được các bác sĩ tiến hành theo dõi, siêu âm kiểm tra trước khi tiến hành thực hiện phương pháp ngoại khoa là nạo hút thai xử trí thai lưu. Hiện sức khỏe của chị đã ổn định và có dấu hiệu phục hồi tốt.

Đồng Tháp: Cấp cứu thành công một sản phụ bị thai chết lưu

Ca cấp cứu bệnh nhân. (Ảnh: do BV cung cấp)

Trước đó, bệnh viện cũng tiếp nhận một ca song thai cùng bánh nhau tương tự. Trường hợp này thai kỳ phát triển đủ 37 tuần, hai em bé chào đời khỏe mạnh bằng phương pháp sinh mổ. Tuy nhiên, thai bị hội chứng thai đôi truyền máu cho nhau nên khi chào đời, một bé cân nặng 2700gr, một bé chỉ 2000gr.

Theo Bác sĩ Trương Ngọc Thảo: Song thai là một trường hợp đặc biệt của thai nghén, là một thai kỳ nguy cơ cao vì tỉ lệ bệnh tật, tử vong của mẹ và trẻ sơ sinh cao hơn gấp 2 – 3 lần so với bình thường.

Những nguy cơ của song thai: Sẩy thai; sinh non, bệnh lý thai kỳ (đa ối, rau bám thấp, tiền sản giật,…), trong đó đặc biệt nhất là hội chứng truyền máu và song thai một thai chết lưu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Tháp: Cấp cứu thành công một sản phụ bị thai chết lưu