Đồng Nai: Xác minh thông tin CSGT tố cấp trên "bảo kê" xe quá tải

Hồ Huy| 23/11/2019 16:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Đồng Nai đang kiểm tra, xác minh các thông tin liên quan đến việc một số cán bộ Phòng CSGT tố cáo lãnh đạo cấp trên can thiệp, bảo kê xe quá tải khi cấp dưới xử lý vi phạm.

Theo đó, vào sáng 23/11 nhiều thông tin, đoạn clip ghi âm của hai sĩ quan CSGT Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (CSGT) Công an tỉnh Đồng Nai gửi đến Báo Tuổi trẻ tố cáo lãnh đạo cấp phòng, đội đã có động thái can thiệp, bảo kê cho xe quá tải khi cấp dưới đang xử lý vi phạm.

Đồng Nai: Xác minh thông tin CSGT tố cấp trên

Cán bộ CSGT đang giải quyết xe vi phạm nghi được lãnh đạo cấp trên "bảo lãnh" (Hình ảnh cắt từ clip trên Báo Tuổi trẻ)

Những đoạn clip, ghi âm cho thấy khi CSGT đang xử lý xe quá tải chạy trên Quốc lộ 20 thì có cuộc gọi nói chuyện được cho là lãnh đạo can thiệp. Nội dung qua đoạn thoại như: “Cho đi hả?, Giải quyêt à?... Đúng là của sếp Cảng rồi, sếp Cảng chỉ đạo xe cho đi?”, "xe của sếp lớn", "xe này gửi một tháng mấy triệu đó mà".… 

Tình trạng này xảy ra ở nhiều ca trực, có rất nhiều xe bị chặn lại, tuy nhiên, một lúc sau các cuộc gọi thì tài xế lên xe chạy đi. Nguyên nhân đều xuất phát từ những cuộc gọi chỉ đạo của cấp trên.

Những người tố cáo yêu cầu cơ quan bảo vệ pháp luật từ Trung ương đến địa phương làm rõ lãnh đạo cấp đội, cấp phòng "đã nhiều lần bảo kê xe quá tải, can thiệp với cấp dưới để thả xe quá tải" trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. 

Trao đổi trên báo chí, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị đang xác minh làm rõ thông tin phản ánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Xác minh thông tin CSGT tố cấp trên "bảo kê" xe quá tải