Đời sống

Đồng Nai tiếp tục 'rót' đất cho sân bay Long Thành

Diệu Ly 05/08/2024 - 18:21

Ngày 5/8, trong một động thái mới nhất nhằm thực hiện chức năng quản lý nhà nước về hàng không dân dụng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành, UBND tỉnh Đồng Nai vừa quyết định giao thêm 97 ha đất cho Cảng vụ Hàng không miền Nam.

Theo quyết định, diện tích đất mới này sẽ được sử dụng để phục vụ công tác quản lý nhà nước về hàng không dân dụng tại sân bay Long Thành giai đoạn 1, nằm trên địa bàn xã Bình Sơn, huyện Long Thành. Việc giao đất được thực hiện theo đúng quy định của Luật Đất đai năm 2013, với hình thức nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất và có thời hạn sử dụng lâu dài.

k-1.jpg
Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Tính đến nay, qua 5 đợt giao đất, tỉnh Đồng Nai đã cung cấp tổng cộng khoảng 2.500 ha đất cho dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1. Điều này cho thấy quyết tâm rất lớn của địa phương trong việc biến sân bay Long Thành thành một trung tâm hàng không lớn của khu vực và quốc gia.

Với tổng diện tích quy hoạch khoảng 5.000 ha, sân bay Long Thành không chỉ là một công trình giao thông trọng điểm, mà còn được kỳ vọng sẽ trở thành động lực phát triển kinh tế - xã hội mới cho tỉnh Đồng Nai và các tỉnh lân cận. Dự án sân bay này hứa hẹn sẽ tạo ra hàng ngàn việc làm, thu hút đầu tư và góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ hàng không thế giới.

Bên cạnh những tín hiệu tích cực, việc triển khai dự án sân bay Long Thành vẫn còn đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng, bảo đảm tiến độ và chất lượng công trình. Tuy nhiên, với quyết tâm cao của chính quyền địa phương và sự ủng hộ của người dân, dự án này được kỳ vọng sẽ hoàn thành đúng tiến độ và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Việc Đồng Nai tiếp tục giao đất cho dự án sân bay Long Thành là một tín hiệu đáng mừng, cho thấy quyết tâm của địa phương trong việc biến sân bay này thành một hiện thực. Tuy nhiên, để dự án thành công, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp chính quyền, các nhà đầu tư và người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai tiếp tục 'rót' đất cho sân bay Long Thành