Kinh tế

Dự án thành phần 4 sân bay Long Thành ‘tăng tốc’ hoàn thành

Diệu Ly 01/07/2024 - 08:29

Sân bay Long Thành (Đồng Nai) được ví như "cú hích" cho sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực và nâng tầm vị thế quốc tế của Việt Nam. Trong đó, dự án thành phần 4 đóng vai trò quan trọng, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa Long Thành trở thành trung tâm hàng không quốc tế sầm uất.

Nhận thức được tầm quan trọng của dự án, mới đây, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án thành phần 4 thuộc Dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1.

b-1.jpg
Sau 3 năm thi công, nhà ga hành khách sân bay Long Thành đã hoàn thành toàn bộ phần bê tông cốt thép cột, dầm sàn lầu 1, công tác bê tông cốt thép dầm sàn lầu 2 đạt 76% và đang tiến hành công tác bê tông cốt thép dầm sàn lầu 3

Theo công văn, đối với Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ cung cấp suất ăn hàng không: Hai dự án cung cấp suất ăn hàng không số 1 và số 2 đang được gấp rút hoàn thiện hồ sơ mời thầu. Dự kiến trong tháng 6 năm 2024, hồ sơ sẽ được phát hành, mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư tiềm năng tham gia.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay: Dự án bảo dưỡng tàu bay số 1 đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt thông tin dự án và bảng theo dõi tiến độ lựa chọn nhà đầu tư. Dự án bảo dưỡng tàu bay số 4 đang trong giai đoạn hoàn thiện hồ sơ. Cục Hàng không Việt Nam dự kiến sẽ đăng tải thông tin dự án đầu tư kinh doanh và phát hành hồ sơ mời thầu cho cả hai dự án trong tháng 6 và tháng 7/2024.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ khu bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất, khu xử lý vệ sinh tàu bay: Hiện tại, Cục Hàng không Việt Nam đang tập trung lập Hồ sơ đề xuất dự án. Dự kiến trong tháng 6/2024, hồ sơ sẽ được trình Bộ Giao thông Vận tải để phê duyệt.

Việc mời thầu cho dự án này cũng được dự kiến diễn ra trong tháng 6 hoặc tháng 7/2024.

Dự án thành phần 4 sân bay Long Thành bao gồm nhiều hạng mục quan trọng, có vai trò hỗ trợ đắc lực cho hoạt động vận hành của sân bay. Do đó, việc hoàn thành các hạng mục này cần được đảm bảo đồng bộ, đúng tiến độ đề ra. Theo kế hoạch, toàn bộ dự án thành phần 4 sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 12/2025.

Với sự nỗ lực của các nhà thầu, sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam, dự án thành phần 4 sân bay Long Thành đang được triển khai nhanh chóng, đồng bộ và đảm bảo chất lượng. Việc hoàn thành dự án đúng tiến độ sẽ góp phần đưa sân bay Long Thành trở thành một trong những trung tâm hàng không hiện đại bậc nhất khu vực, thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án thành phần 4 sân bay Long Thành ‘tăng tốc’ hoàn thành