Đồng Nai tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 1/8

Chí Tâm| 21/07/2021 15:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/7, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản kéo dài thời gian giãn cách xã hội đến hết ngày 1/8 nhằm khống chế, giảm thiểu các nguồn lây nguy hiểm trong cộng đồng.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai giao thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị triển khai thực hiện, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, phải xác định phòng chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong giai đoạn hiện nay.

Cần phải có giải pháp cụ thể, thiết thực, tập trung mọi nguồn lực để khống chế, dập dịch, giảm thiểu lây lan trên diện rộng nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe và nhu cầu thiết yếu của người dân.

dongnai.jpeg
Khu vực phong tỏa ở Đồng Nai, nơi ghi nhận ca mắc Covid-19

Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, quán triệt các văn băn hướng dẫn của trung ương, của tỉnh về phòng chống Covid-19, các văn bản liên quan đến doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, người sử dụng lao động, công nhân lao động và toàn thể người dân trên địa bàn. Thực hiện và đồng hành, chia sẻ với chính quyền địa phương để thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch.

Tất cả doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn phải thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ người lao động làm việc tại đơn vị. Trường hợp có ca dương tính phải thông báo, phối hợp với các ngành chức năng triển khai biện pháp phòng chống dịch, không để lây lan trên diện rộng.

Ngoài ra, UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp hướng dẫn thực hiện thí điểm cách ly F1 tại nhà, đảm bảo đầy đủ các điều kiện cách ly y tế tại nhà theo quy định.

Tính từ đầu đợt dịch thứ 4 đến nay, Đồng Nai ghi nhận 1.566 ca mắc Covid-19. Theo đánh giá của ngành y tế, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh có khả năng còn tăng trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 1/8